Những nồi cháo từ thiện

08:04, 20/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày cuối tuần, chúng tôi theo chân các bạn tình nguyện viên Câu lạc bộ tình nguyện Tấm lòng Mộ Đức (CLB) tại Quảng Ngãi để chuẩn bị nấu những nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộ Đức. Những bát cháo ấm nóng của các bạn sinh viên là sự động viên không nhỏ đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật.

TIN LIÊN QUAN

4 giờ sáng, chúng tôi đã có mặt tại nhà bạn Nguyễn Thị Kim Lệ (khu dân cư số 8, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức). Ngôi nhà nhỏ đã trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường, các tình nguyện viên tất bật nấu cháo để đưa đến bệnh viện. Phần lớn các tình nguyện viên là sinh viên và học sinh trên địa bàn huyện. Nguyên liệu cho việc nấu cháo đã được chuẩn bị sẵn từ chiều hôm trước, đến khoảng 4 giờ sáng chủ nhật mọi người trong đội nấu cháo gồm 15 người có mặt đầy đủ, mỗi người một việc thực hiện các khâu chế biến. Công việc tuy mệt nhọc nhưng ai cũng nở những nụ cười hạnh phúc.

 

Cấp cháo cho những bệnh nhân cao tuổi.
Cấp cháo cho những bệnh nhân cao tuổi.


5 giờ 30 sáng, việc nấu cháo hoàn tất, mọi người thay phiên nhau chở cháo vào bệnh viện bằng những chiếc xe máy của họ... Tại cổng Bệnh viện Đa khoa Mộ Đức, những bệnh nhân nghèo phấn khởi chờ đợi những chiếc xe chở cháo tới. Không ai bảo ai các tình nguyện viên người múc cháo, người giúp đỡ bệnh nhân bỏ thêm gia vị vào cháo cho hợp khẩu vị... Mọi người đều thấm mệt, những giọt mồ hôi chảy dài trên vầng trán, nhưng ai cũng vui.

Không đầy 45 phút sau, những bát cháo cuối cùng được chia hết cho bệnh nhân. Đây là lần đầu Câu lạc bộ tình nguyện Tấm lòng Mộ Đức tại Quảng Ngãi thực hiện chương trình phát cháo miễn phí. Được biết, kinh phí thực hiện chương trình này do Câu lạc bộ tình nguyện Tấm lòng Mộ Đức tại TP. Hồ Chí Minh huy động quyên góp gửi về.

Nói về dự định sắp tới, nhóm trưởng Lê Đình Nam tâm sự: "Câu lạc bộ tình nguyện Tấm lòng Mộ Đức tại Quảng Ngãi của chúng tôi có gần 20 tình nguyện viên. Chúng tôi đang có kế hoạch thực hiện dự án “nồi cháo từ thiện” hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộ Đức. Với tâm nguyện mở rộng mô hình nồi cháo yêu thương này, chúng tôi đang kêu gọi các nhà tài trợ để thực hiện dự án trong một năm".

“Em rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩa này, làm em trưởng thành hơn. Và em cũng rất mong muốn chương trình sẽ được thực hiện nhiều lần hơn nữa để các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật”, em Võ Thị Như Quỳnh (Học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức) chia sẻ khi tham gia chương trình.

Nhìn các bạn trẻ hòa nhã, vui vẻ với bệnh nhân, tôi thấy thêm trân trọng tấm lòng của họ. Tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng chính là niềm an ủi đối với những bệnh nhân, nhất là những người đang rơi vào hoàn cảnh khốn khó.

Bài, ảnh: Thành Đạt
 


.