Kẻ cướp "tình" tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm

11:04, 05/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 5 năm kể từ khi bị bắt vì giở trò đồi bại và cướp tài sản, đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (Sn 1991) trú tại thôn An Ninh, xã Phổ Ninh (Đức Phổ) ra tù, tiếp tục đột nhập hàng loạt nhà cao tầng ở huyện Bình Sơn, Ba Tơ và Trà Bồng trộm cắp tài sản. Sau thời gian mở rộng điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã bắt được đối tượng này.

TIN LIÊN QUAN

Hàng chục vụ đột nhập nhà dân.

Cho đến bây giờ chị Vương Thị Hiếu ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), người sở hữu ngôi biệt thự lớn 4 tầng vẫn chưa hết băn khoăn vì sao đối tượng trộm có thể đột nhập vào tầng 3 lấy trộm máy tính xách tay và gần 50 triệu đồng tẩu thoát, xảy ra vào ngày 9.3 vừa qua. Chị Hiếu cho biết: Lúc đó khoảng 1h sáng, 2 vợ chồng đang ngủ ở tầng 3 thì nghe có tiếng động lạ, chồng chị Hiếu vùng dậy thì phát hiện có một thanh niên đột nhập vào nhà trộm tiền. Thấy bị phát hiện, đối tượng trộm nhảy từ tầng hai xuống đất rồi tẩu thoát. Trước khi ngủ vợ chồng chị đã khóa cửa, nhưng không hiểu đối tượng trộm vào bằng cách nào.

 

Đối tượng Hoàng tại Công an huyện Bình Sơn.
Đối tượng Hoàng tại Công an huyện Bình Sơn.


Trước tình hình trên, Công an huyện Bình Sơn đã triển khai công tác xác minh điều tra, đến ngày 12.3, Công an huyện Bình Sơn đã rà soát, phát hiện và bắt được tên trộm, khi y đang dùng máy laptop để nghe nhạc tại nhà. Đối tượng là Nguyễn Văn Hoàng trú tại thôn An Ninh, xã Phổ Ninh. Tại cơ quan điều tra Hoàng khai nhận: Quá trình làm gara ở gần nhà chị Hiếu, Hoàng theo dõi, biết nhà chị Hiếu có tiền nên lợi dụng đêm tối y đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Để đột nhập vào nhà, y leo theo tường rào, bẻ khóa cửa tầng 2, vào nhà trộm tài sản…

Thiếu tá Phan Thanh Phương – Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Bình Sơn cho biết: Quá trình điều tra mở rộng, ngày 31.3, chúng tôi phát hiện Nguyễn Văn Hoàng còn là đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ đột nhập trộm tài sản của người dân ở địa bàn các huyện Trà Bồng, Đức Phổ và Ba Tơ. Trong đó, Hoàng thực hiện ở huyện Trà Bồng 3 vụ, Ba Tơ 3 vụ và Đức Phổ 1 vụ.

Đa phần tài sản do y trộm chủ yếu là máy tính xách tay, điện thoại di động và tiền. Thủ đoạn của Hoàng là dùng xe máy lân la trên các tuyến đường, thấy nhà nào vắng chủ là y đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản tẩu thoát. Quá trình thực hiện phi vụ, lỡ ai phát hiện y giả vờ là người quen của gia đình đến thăm hoặc hỏi thăm đường…rồi cao chạy xa bay.
 
Bị cô gái hạ gục khi giở trò cướp “tình”.

Vốn là một phụ xe khách tuyến Quảng Ngãi - TP Hồ Chí Minh, nhưng Nguyễn Văn Hoàng đã từ bỏ cái nghề đã gắn với mình nhiều năm trời. Theo Hoàng, ở nhà sướng hơn, chứ suốt ngày ngoài đường chẳng tìm được em nào để “cặp” cho xứng với thanh niên trong xóm.

Khoảng 14h, ngày 16.10.2009,  trên chiếc xe máy mượn được của người hàng xóm, Hoàng diện bộ quần áo mới đi dự đám cưới của người bạn ở xã Phổ Phong (Đức Phổ). Để đến được địa điểm dự tiệc cưới, Hoàng phải đi qua đoạn đường xã Phổ Nhơn. Khi đi ngang qua nhà ông Nguyễn Tâm ở thôn An Lợi, xã Phổ Nhơn, Hoàng bất ngờ dừng xe lại. Bởi y biết nhà ông Tâm có cô con gái rất xinh tên S (20 tuổi) đang là sinh viên học ở xa vừa về thăm nhà. Y dựng xe ở ngoài và gọi: “S. ơi!”, rồi núp vào bụi cây quan sát. Em S. đang ngủ, nghe tiếng gọi chạy ra ngoài nhưng không thấy ai, S. quay vào tiếp tục ngủ. Đợi khoảng 20 phút sau, y nhẹ nhàng mò vào nhà.

Quan sát khắp nhà phát hiện chỉ có một mình S., trong lòng mừng thầm, y chui vào nhà lục lạo lấy nhiều tài sản, trong đó 100 USD được gia đình cất trong tủ. Tiếp tục, y dùng khẩu trang bịt mặt và đi xuống buồng ngủ của S., nghe tiếng động, S. tỉnh giấc đứng dậy hỏi: “Ông là ai mà vô nhà tui”. Tên Hoàng lớn giọng nạt hăm dọa: “Ngồi im không tao giết”. Y đẩy S. lên giường, cướp điện thoại di động của S. Lúc này, máu “yêu râu xanh” nổi lên, y định giở trò đồi bại nhưng S. đã nhanh chân đạp vào bộ hạ của tên cướp dâm tặc. Bị cô bé ra đòn bất ngờ trúng chổ hiểm, tên cướp thả cô bé ra ôm bộ hạ. Lúc này S. vùng thoát chạy ra ngoài gọi hàng xóm có cướp. Tên Hoàng cũng chạy ra ngoài bỏ trốn. Ngay sau đó, lực lượng Công an xã Phổ Nhơn có mặt, phối hợp với người dân truy bắt được Hoàng khi đang tìm đường tẩu thoát.
 

Bài, ảnh: Văn Nam
 


.