Hết lòng vì cuộc sống người dân

08:04, 29/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 15 năm qua, ông làm cái việc mà người ta thường gọi là “vác tù và hàng tổng”. Đó là, dù cuộc sống còn khó khăn nhưng ông tiên phong vận động bà con trong khu dân cư đóng góp công, của và tự bỏ tiền mua một miếng đất hơn 80m2 để làm đường giao thông nông thôn. Ông là Huỳnh Bình – Trưởng Khu dân cư số 1, thôn 1, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức.
    
Ông Bình năm nay vừa đúng 60 tuổi, từng tham gia lực lượng Thanh niên xung phong. Ông có cách nói chuyện khá gần gũi, chân tình. Từ năm 2001 đến nay, ông được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng KDC số 1 và ông đã đem hết sự nhiệt tình và hăng say của mình xây dựng các phong trào, tập hợp khối đại đoàn kết trong dân để xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương. Ông luôn đi đầu vận động bà con tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xóa đói, giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa; lập quỹ khuyến học, vì người nghèo…

 

Ông Bình luôn tận tâm với công việc của khu dân cư.
Ông Bình luôn tận tâm với công việc của khu dân cư.


Đặc biệt là, ông đã đứng ra vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà sinh hoạt văn hoá của KDC (hơn 70 triệu đồng), xây dựng cổng khu dân cư, giữ gìn làng xóm sạch đẹp. Chính vì thế mà KDC số 1 là KDC đầu tiên ở huyện Mộ Đức được UBND tỉnh công nhận là KDC văn hóa 5 năm liền (2001-2005).

Trong phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn, 5 năm qua, ông đã vận động bà con trong KDC hiến trên 2.000m2 đất, chặt phá trên 600 cây xanh, tháo dỡ 2 buồng tắm, 1 chuồng heo và trên 100m tường rào... để mở đường. Cùng với Nhà nước hỗ trợ, nhân dân trong KDC đã đóng góp trên 800 triệu đồng để bê tông hóa gần 800m đường và thắp sáng điện theo dọc tuyến đường. “Mình phải đi đầu trong các phong trào, các lần quyên góp thì người dân mới noi theo”, ông Bình chia sẻ.

Với suy nghĩ đó, khi làm đường, ông sẵn sàng mua một miếng đất vườn hơn 80m2 để ủng hộ cho việc bê tông hóa tuyến đường.  Để có được cuộc sống như ngày hôm nay, ông đã đầu tư chăn nuôi heo thịt và làm kinh tế vườn. Hằng năm, ông xuất chuồng vài ba tấn heo thịt. Không chỉ biết lo kinh tế cho gia đình, ông Bình còn hướng dẫn bà con trong KDC chăn nuôi, nhân giống heo, trồng lúa có năng suất cao. Nhờ đó, trong những năm gần đây đời sống kinh tế của bà con trong vùng đều khấm khá hơn. Ông luôn được bà con yêu thương, tin tưởng. Ông cho biết, dù tuổi cao nhưng được bà con tín nhiệm thì phải làm hết sức mình. “Mình làm cho bà con, cho KDC cũng là cho chính gia đình mình. Đường làng khang trang, sạch đẹp, đời sống văn hóa nhân dân ngày được nâng cao, an ninh trật tự được đảm bảo thì chính mình cũng thấy vui theo”, ông Bình tâm sự.

Những việc làm của ông dù nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, là một trong những tấm gương làm theo Bác đầy trách nhiệm, xứng đáng để nêu gương, để mọi người học hỏi. Với tâm nguyện vì nhân dân, vì mọi người mà làm việc, những năm qua ông được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Trong đó, năm 2011 ông được UBMTTQVN tỉnh khen thưởng về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức và thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cấp cơ sở.

Bài, ảnh: HIỀN THU
 


.