Bình Sơn: Triệt phá băng trộm xe máy chuyên nghiệp

09:04, 21/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ cần vài phút sơ hở của chủ phương tiện là nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp liền bẻ khóa lấy xe máy tẩu thoát. Với thủ đoạn đó, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm xe máy trên địa bàn từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi. Trước tình tình trên, Công an huyện Bình Sơn đã mở rộng công tác điều tra nghiệp vụ, triệt phá băng trộm chuyên nghiệp này.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 28.12.2013, anh Võ Bòng ở xã Bình Châu (Bình Sơn) vừa qua nhà hàng xóm khoảng 20 phút, khi quay về thì phát hiện chiếc xe máy hiệu Airblade 76C1-160.89 đã không cánh mà bay. Anh Bòng cho biết: Chiếc xe anh vừa mua gần 40 triệu đồng, mới đi được vài trăm cây số…

Trước đó, vào ngày 19.12.2013 khi để xe tại nhà không có người trông coi, ông Trần Luyện (Sn 1968) trú tại xã Bình Chánh (Bình Sơn) cũng bị trộm đột nhập dắt trộm chiếc xe máy hiệu Exciter trị giá trên 30 triệu đồng,  ông Luyện đã báo cáo sự việc lên cơ quan điều tra Công an huyện Bình Sơn. Chỉ trong thời gian từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, Công an huyện Bình Sơn tiếp nhận gần chục tin báo của người dân về việc bị mất xe máy.

 Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.


Trước tình hình trên, Công an huyện Bình Sơn đã tổ chức triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đêm ngày 25.3.2014, tổ trinh sát Công an huyện Bình Sơn phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy trên tuyến Dốc Sỏi – Dung Quất. Quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã xác định được đường dây trộm xe máy chuyên nghiệp. Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm Nguyễn Dui, Nguyễn Thanh Phát, Phạm Thành Đạt và Lê Việt Thái đều trú tại xã Bình Thạnh (Bình Sơn).

Lực lượng Công an huyện Bình Sơn đã thu hồi 4 chiếc xe máy các loại do nhóm đối tượng này trộm cắp. Theo hồ sơ từ cuối năm 2013 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện 14 vụ trộm xe máy tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và các  huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh. Trong số các đối tượng này còn có một học sinh đang học phổ thông, một đối tượng mới ra tù.


Quá trình điều tra, Công an huyện Bình Sơn phát hiện, sau khi trộm xe máy, băng trộm chuyên nghiệp này đã tẩy xóa và làm giả lại số khung, số máy. Đồng thời gắn biển số giả để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. Vì muốn có tiền để ăn nhậu, nhóm đối tượng sẵn sàng bán lại chiếc xe trị giá gần 40 triệu đồng với giá rất rẻ, chỉ từ 5 đến 6 triệu đồng mỗi chiếc.

Thiếu tá Phan Thanh Phương - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Bình Sơn cho biết: Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lân la trên khắp các tuyến đường, thấy chủ phương tiện nào sơ hở là chúng liền thực hiện hành vi trộm cắp. Để bẻ khóa nhanh, nhóm đối tượng này còn trang bị một bộ đồ nghề riêng. Qua vụ việc đề nghị nhân dân cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm này. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.


Bài, ảnh: Văn Nam


 


.