Chấn chỉnh các vi phạm của xe khách giường nằm

02:03, 18/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, sáng 17.3, Thanh tra giao thông tỉnh đã bắt đầu đợt kiểm tra toàn bộ các xe khách giường nằm của các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh.

Việc kiểm tra được thực hiện với các yếu tố kỹ thuật đảm bảo an toàn trên xe giường nằm gồm: Số lượng ghế giường nằm và ghế ngồi được lắp đặt trên xe theo nội dung giấy chứng nhận kiểm định; kiểm tra bình cứu hỏa; búa thoát hiểm; dây an toàn của giường nằm và ghế người lái; việc lắp đặt và bố trí giường nằm trên xe; hệ thống kính chắn gió, lốp xe, đèn và thiết bị giám sát hành trình được gắn trên xe.

 

Đoàn kiểm tra tại doanh nghiệp vận tải Chín Nghĩa.
Đoàn kiểm tra tại doanh nghiệp vận tải Chín Nghĩa.


Ngày đầu tiên kiểm tra tại Doanh nghiệp vận tải xe khách Chín Nghĩa, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số lỗi vi phạm của xe khách giường nằm như xe lắp vượt quá số ghế, số giường quy định; dây an toàn trên giường nằm của hành khách bị hư hỏng; thiếu các búa phá cửa thoát hiểm.

Ông Huỳnh Ngà - Chánh TTGT tỉnh cho biết, đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản vi phạm đối với từng đầu xe của các đơn vị vận tải và xử lý theo đúng quy định để các xe khách giường nằm của Quảng Ngãi hoạt động vận tải khách có chất lượng, đảm bảo an toàn cho hành khách. Kế hoạch kiểm tra từ ngày 17 - 21.3.

 

Tin, ảnh: X.THIÊN

 


.