Chung tay chăm lo cho người nghèo

07:02, 03/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách bằng nhiều hình thức khác nhau, qua đó thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt.

TIN LIÊN QUAN

Trước Tết chúng tôi có dịp theo đoàn công tác xã hội của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn về các xã khu Đông của huyện Bình Sơn để tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách. Các thành viên trong đoàn, ai dường như ai cũng háo hức và đầy cảm xúc khi được trực tiếp tặng quà  cho người nghèo.
 
 
Đoàn Thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn trao quà Tết cho người nghèo ở huyện Bình Sơn.
Đoàn Thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn trao quà cho người nghèo ở huyện Bình Sơn.
 
Chị Trần Thượng Bích Lan, nhân viên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn chia sẻ: Mỗi khi được về tặng quà cho các gia đình người nghèo, chính sách,  thì các thành viên trong đoàn ai cũng đều có nhiều cảm xúc khó tả. Thứ nhất là mình đã làm một điều dù rất nhỏ là chia sẻ với bà con nghèo, song điều mà các thành viên ai cũng xúc động là được bà con nơi đến tặng quà rất quý. Bà con quý không phải vì được tặng quà mà vì những tình cảm mình dành cho bà con, quan tâm đến bà con. Nhiều khi đoàn đến tặng quà, bà con còn tặng lại quà, đó là nải chuối hay quả bưởi mà bà con trồng được trong vườn, nhưng ai cũng thấy rất hạnh phúc.
 
Theo anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, năm nay, đoàn viên thanh niên của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã tham gia trao tặng 800 suất quà Tết, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng cho các gia đình nghèo, chính sách trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà chỉ 500 ngàn đồng, nhưng đây là tình cảm của cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. Ngoài ra, trong đợt lũ vừa qua, đoàn viên, cán bộ, nhân viên của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã về các vùng lũ để cứu trợ cho người dân với số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
Ngoài Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, đoàn công tác từ thiện Tập đoàn Thiên Thanh cũng đã tiến hành trao quà cho các gia đình nghèo, chính sách trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 5.000 gia đình nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh được nhận quà với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.
 
 
Công ty cổ phần PVI trao quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi.
Công ty cổ phần PVI trao quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi.
 
Ông Đỗ Văn Quất- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh cho rằng, món quà của Tập đoàn trao cho bà con nghèo tuy giá trị không lớn, nhưng chúng tôi tin rằng nó góp phần chia sẻ những khó khăn của bà con nghèo tại các địa phương, nhất là người dân vừa bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ trong năm vừa qua, đồng thời mang lại một mùa xuân ấm áp nghĩa tình nhân dịp đầu năm mới.
 
Bà Huỳnh Thị Chiến (65 tuổi), ở Tịnh Ấn Đông, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh chia sẻ: Bà là đối tượng nghèo, neo đơn, những năm qua, chính quyền địa phương và nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, tặng quà, nhất là trong những dịp lễ, tết… nên bà cảm thấy rất ấm lòng. 
 
Đã trở thành thông lệ, đầu năm mới là Công ty cổ phần PVI đã về trao quà cho người nghèo trong tỉnh. Năm nay, Công ty cổ phần  PVI đã dành 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng để trao cho người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật của các địa phương như Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Thành phố Quảng Ngãi.
 
Ông Bùi Vạn Thuận- Tổng Giám đốc PVI, cho biết: Hoạt động từ thiện là một trong những hoạt động thường xuyên của Công ty cổ phần PVI trong những năm qua. Hầu như năm nào, PVI cũng về thăm và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh Quảng Ngãi, nhất là dịp Tết đến xuân về. Với mong muốn người dân, nhất là người nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết ấm cúng, đầy ý nghĩa…
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.