Tràn lan các điểm giữ xe trái quy định những ngày giáp Tết

02:01, 29/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày cuối năm, lượng người đổ về các chợ mua sắm tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường. Nắm bắt được điều đó, nhiều người đã tự ý mở ra các điểm giữ xe trái quy định với mức phí thu cao ngất.
Thời điểm này, xung quanh khu vực chợ tạm Quảng Ngãi tấp nập người ra vào. Dòng xe cộ lưu thông qua đây phải mất rất nhiều thời gian mới có thể lách qua được. Con đường rộng rãi ngày thường giờ bị biến thành bãi giữ xe di động của hàng chục người.

 

Các bãi giữ xe tự phát vô tư lấn chiếm lòng lề đường
Các bãi giữ xe tự phát vô tư lấn chiếm lòng lề đường
 
Trên đoạn đường dài hơn 100 mét, người ta đã thấy bảng chữ ghi “giữ xe bảo đảm” đến 5-6 lần. Ngoài việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập trung xe gửi, điều làm cho người đi đường càng khó chịu hơn chính là việc giành giật, chèo kéo khách lẫn nhau giữa các hàng gửi xe. Chị Phạm Thái Phi- ngụ phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi cho hay: Tình trạng này xảy ra 5-7 ngày nay rồi. Do khu vực giữ xe đúng quy định nằm sâu trong chợ nên vất vả lắm tôi mới cho xe vào được nên đành gửi ở ngoài đường.
 
Nhưng cảnh chèo kéo khách giữa các hàng gửi xe lắm lúc khiến cho người gửi không những không an tâm mà có phần khó chịu. Thêm vào đó, gây cản trở giao thông nghiêm trọng cho những người đi đường khi chạy qua khu vực chợ tạm Quảng Ngãi trên đường Phạm Văn Đồng.

 

Chèo kéo khách gửi xe là cảnh thường xuyên xảy ra gây khó chịu cho không ít người
Chèo kéo khách gửi xe là cảnh thường xuyên xảy ra gây khó chịu cho không ít người.
 
Cùng với giá cả hàng hóa ngày Tết, phí gửi xe gần Tết cũng tăng đồng loạt.  Chị Nguyễn Thị Hà bày tỏ bức xúc: “Gửi ở trong bãi của chợ thì quá chật chội, mà gửi ở ngoài thì tự khắc biết mình bị chặt chém không thương tiếc. Ngày thường thì chỉ tốn 2-3 nghìn đồng/lượt gửi, nhưng hôm nay tôi phải bỏ ra 7-10 nghìn đồng.”
 
Các bãi gửi xe tự phát phần nào giúp giảm lượng xe gửi trong bãi gửi xe chính. Nhưng “lợi bất cập hại” khi các bãi gửi xuất hiện ở ngay lòng đường, gây cản trở giao thông. Thêm vào đó, phí gửi xe được tự ý tăng lên một cách vô tội vạ, khiến cho nhiều người tiêu dùng đi chợ khá bức xúc. Các bãi gửi xe này nếu có sự quản lý của các cơ quan chức năng thì sẽ là một nơi đáng tin cậy cho nhiều bà nội trợ an lòng đi chợ ngày cuối năm.
 
Thanh Phương

.