Gần 39 tỷ đồng xây dựng trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi

10:01, 27/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chấp thuận đầu tư Dự án Trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi tại đường tránh Quốc lộ 1, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ do Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng 2 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 38,7 tỷ đồng.

​Mục tiêu của dự án là cung cấp điểm dừng chân cho các phương tiện giao thông đường bộ trong quá trình tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1; xây dựng trạm cung cấp nhiên liệu xăng dầu cho các phương tiện giao thông; đầu tư khu lưu trú và cung cấp dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của hành khách. Dự kiến, trong quý III/2014 dự án sẽ khởi công xây dựng và quý I/2015 hoàn thành và đưa vào hoạt động.

 

Mô hình một trạm dừng nghỉ
Mô hình một trạm dừng nghỉ

Trong Dự án quy hoạch tổng thể trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ tại Việt Nam do tổ chức JICA Nhật Bản hỗ trợ đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 trên các tuyến quốc lộ cứ 200km có một trạm dừng nghỉ và ít nhất ở mỗi tỉnh có một trạm dừng nghỉ.

Đến năm 2020 cứ 100 km trên dọc quốc lộ có 1 trạm và mỗi tỉnh phấn đấu có thêm một hoặc một số trạm dừng nghỉ trên các tỉnh lộ. Như vậy mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 trên hệ thống giao thông đường bộ Việt Nam phải có ít nhất 200 trạm dừng nghỉ đảm bảo các tiêu chuẩn phục vụ cho phương tiện và người tham gia giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải đường bộ.

 

PV


.