Cựu chiến binh Quảng Ngãi: Chung sức xây dựng nông thôn mới

08:01, 04/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cấp Hội Cựu chiến binh(CCB) trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên tình nguyện hiến đất mở đường giao thông nông thôn, đẩy mạnh phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế; xung kích, gương mẫu đi đầu các phong trào trong thời kỳ mới...

TIN LIÊN QUAN

Nêu gương đi đầu

Là thương binh 2/4, mất sức lao động 61%, nhưng ông Vũ Hồng Quang, ngụ tại tổ 4, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Xuất ngũ về với cuộc sống đời thường, ông Quang luôn nêu gương, thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân và tham gia phát triển kinh tế gia đình. Năm 1996, ông mở cơ sở xây dựng dân dụng. Làm ăn có hiệu quả, tích luỹ được vốn, năm 2003, ông thành lập Công ty TNHH  Phú Tài chuyên xây dựng công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi…Đến nay, công ty làm ăn ngày càng hiệu quả, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động với thu nhập ổn định và tích cực đóng góp vào các nguồn quỹ của địa phương, giúp đỡ các hộ gia đình trong tổ dân phố gặp khó khăn trong cuộc sống.

 

Hội viên CCB xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã hiến đất làm con đường liên thôn dài 900m, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho bà con địa phương .
Hội viên CCB xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã hiến đất làm con đường liên thôn dài 900m, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho bà con địa phương .


Còn CCB Huỳnh Đỗ Phượng, ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) thì tích cực vận động hội viên nêu gương đi đầu tham gia hiến đất mở đường. Từ khi xã phát động mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, ông Phượng phân tích, động viên bà con tình nguyện hiến đất để công trình được triển khai thuận lợi . Riêng gia đình ông tình nguyện hiến hơn 100m2 đất và 80m tường rào để làm đường. “Mình hiến chút đất mà có được con đường khang trang, con cháu đi lại thuận tiện, kinh tế gia đình có cơ hội phát triển thì có đáng là bao”, ông Phượng chia sẻ.

Chung sức xây dựng quê hương

Quảng Ngãi hiện có hơn 30 nghìn hội viên CCB đang tham gia sinh hoạt tại gần 1.300 chi hội. Những năm qua, phát huy vai trò CCB trong xây dựng nông thôn mới, các cấp hội luôn nêu gương sáng trong các phong trào thi đua. Nhiều cán bộ, gia đình hội viên đã phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và trở thành những cơ sở sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Ngoài ra còn tích cực tham gia xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông nông thôn; giám sát các công trình công cộng...

Ông Thiều Quang Lĩnh- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Tính đến nay, CCB các cấp đã tham gia hiến hàng nghìn m2 đất; hơn 8 nghìn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, hội viên CCB các cấp đã tham gia đóng góp hơn 14.500 ngày công để mở đường. Hội viên CCB còn tự nguyện quyên góp ủng hộ phong trào với hơn 5 tỷ đồng. Nhiều hội viên như CCB Nguyễn Bá Nho, thôn 6, Đức Nhuận (Mộ Đức) đã dành dụm từ tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ 20 triệu đồng đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hay như CCB Phạm Văn Hoạt, Phạm Văn Bích đều ngụ ở xã Ba Bích (Ba Tơ) đã tham gia hiến trên 70 nghìn m2 đất để xây dựng khu tái định cư… Qua đó góp phần từng bước đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Bài, ảnh: KN
 


.