Triệu tập "ông chủ" web sex Lauxanh

09:12, 11/12/2013
.

Thuê thiết kế web, tên miền và máy chủ với giá 17 triệu đồng, Phùng Thanh Sơn (Hà Nội) đã vào các web sex nước ngoài sao chép hình ảnh, clip, đồng thời chụp ảnh, viết bài “giới thiệu” gái mại dâm lên web đen do mình làm chủ với giá 500.000-1 triệu đồng.
 

Phùng Thanh Sơn (trái) và Hoàng Văn Hữu (phải) cùng tang vật tại cơ quan công an
Phùng Thanh Sơn (trái) và Hoàng Văn Hữu (phải) cùng tang vật tại cơ quan công an

 
Ngày 10-12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) đã triệu tập Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, làm nghề tự do) và Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để làm rõ các hành vi liên quan đến trang web sex lauxanh.
 
Căn cứ vào các tài liệu điều tra thu thập được và khai nhận của đối tượng, cơ quan công an xác định vào khoảng tháng 4-2013, Sơn nảy sinh ý định lập trang web để đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền đăng thông tin từ gái bán dâm.
 
Sơn đã gặp Hữu để thuê Hữu thiết kế trang web lauxanh.x..., mua 3 tên miền là lauxanh.x..., upanh.org, gaichoi.org và thuê máy chủ (server) với giá 17 triệu đồng. Sau khi thiết kế xong, Sơn đã thoả thuận với Hữu để Hữu làm quản trị mạng trang web về phần kỹ thuật, còn Sơn phụ trách phần nội dung.
 
Hữu còn có quyền khai thác quảng cáo trên trang web lauxanh.x... Để thu hút người xem truy cập vào trang web đen của mình, Hữu sao chép, lấy nguồn từ một số trang web sex của nước ngoài các clip, hình ảnh đồi trụy để đăng tải. Ngoài ra, để tìm quảng cáo, Hữu còn tìm kiếm trên mạng các trang web như cá độ, xổ số... rồi gửi email đăng quảng cáo.
 
Theo thống kê, hiện số lượng thành viên trang web sex này gần 21.000 người.  
 
Riêng đối với hành vi của Phùng Thanh Sơn, nếu gái bán dâm có nhu cầu đăng thông tin, hình ảnh lên trang web thì sẽ liên hệ với Sơn qua điện thoại để Sơn chụp ảnh và viết bài đăng trên trang web. Mỗi lần chụp ảnh, đăng bài, Sơn thu của gái mại dâm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.
 
Tổng cộng, Sơn đã hưởng lợi khoảng 21 triệu đồng. Các lần đăng bài, Sơn đều thực hiện tại nhà riêng ở số 122 Đông Các (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội).
 
Công an đã thu số lượng ảnh khiêm dâm và phim lên tới 50GB, tương đương 80 đã VCD

 

Theo Người lao động


.