Quảng Ngãi: 279 trẻ bị tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí

08:12, 09/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.12, Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp tổng kết công tác hoạt động giai đoạn 2011-2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Thời gian qua, cùng với nguồn ngân sách tỉnh và nguồn kinh phí vận động trên 30 tỷ đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đã cứu sống 279 trẻ em bị tim bẩm sinh thông qua chương trình chăm sóc trẻ em khuyết tật với tổng kinh phí là 11,7 tỷ đồng. Hằng năm, Quỹ cũng phối hợp với các bệnh viện lớn khám và chỉ định điều trị cho trên 2.000 lượt trẻ em tim bẩm sinh.
 
Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 341 trẻ khuyết tật vận động, 259 trẻ khuyết tật mắt, 286 trẻ khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch và u vùng mặt với tổng kinh phí lên đến 3,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ xe lăn, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, học bổng cho trẻ em nghèo, cung cấp sữa học đường, hỗ trợ xây dựng trường mầm non… được Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện đạt hiệu quả cao.

 

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi cũng thực hiện chương trình sữa học đường, cung cấp sữa miễn phí cho trẻ em miền núi trong năm 2013
Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chương trình sữa học đường, cung cấp sữa miễn phí cho trẻ em miền núi trong năm 2013
 
Ngoài ra, công tác an sinh xã hội, tặng quà, xây nhà tình nghĩa và tổ chức vui chơi cho trẻ em nghèo vào các ngày lễ, Tết cũng được chú trọng. Nhờ đó, các hoạt động của Quỹ đều được các cấp, ngành và nhân dân ủng hộ.
 
Trong năm 2014, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục các chương trình đã thực hiện như: Tim bẩm sinh, giúp trẻ em khuyết tật vận động, chương trình “ánh mắt trẻ thơ”… Tranh thủ các nguồn tài trợ để trợ giúp cho các hoạt động này.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Quỹ bảo trợ trẻ em với các hoạt động phong phú, ý nghĩa đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh trẻ em trên địa bàn tỉnh. Công tác của Quỹ đã giúp cộng đồng xã hội hiểu và nhận thức được việc bảo vệ, chăm sóc mầm non tương lai của đất nước. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu cần kiện toàn Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm triển khai tốt hơn các công tác hỗ trợ, chăm sóc trẻ em.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.