Hướng về mùa Noel an lành

02:12, 22/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Mùa Noel mới đang đến rất gần. Nhiều xóm đạo, giáo xứ ở Quảng Ngãi đã ngập tràn không khí khẩn trương chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng nhất trong năm. Bà con giáo dân, tín hữu đều một lòng hy vọng hạnh phúc, an lành sẽ đến với mọi người.

Còn vài ngày ngắn nữa là đến lễ Noel, nên bà con ở giáo xứ Phú Hòa (Sơn Tịnh) đang cùng nhau hoàn thành nốt việc trang trí sân khấu, hang đá tại Nhà nhờ chính. Như đã thành lệ, năm nào đến thời điểm này các giáo dân không ai bảo ai đều tập trung tại Nhà thờ chuẩn bị cho ngày lễ chính. Người góp công, người góp của để bày tỏ lòng thành trước Chúa.
 
Vừa chăm chú chỉnh sửa lại các dây đèn nháy ở hang đá Bê-lem ngay chính diện sân khấu tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Hòa, ông Nguyễn Hữu Công chia sẻ: Từ ngày còn 7, 8 tuổi, tôi đã theo cha đến đây phụ việc trang trí sân khấu để đón Chúa giáng thế. Hồi đó thì tôi chỉ biết lau chùi các bức tượng của Chúa, Đức Mẹ. Rồi lớn lên dần thì việc gì cũng tham gia để chuẩn bị tươm tất nhất cho đêm lễ 24.12.

 

Giáo dân trang trí hang đá tại Nhà thờ Phú Hòa (Sơn Tịnh)
Giáo dân trang trí hang đá tại Nhà thờ Phú Hòa (Sơn Tịnh)
 
 
Giáo xứ Phú Hòa có trên 300 hộ dân theo đạo Công giáo. Không chỉ tập trung trang trí tại Nhà thờ, hầu hết các gia đình giáo dân ở đây đều tự làm hang đá ở ngay nhà mình để chào đón mùa Noel ấm áp. Linh Mục Lê Văn Ý- Giáo xứ Phú Hòa chia sẻ: Bà con giáo dân  đều tự mình làm hết mọi việc. Hầu như nhà nào cũng có hang đá, cây thông Noel. Trước là để trang trí cho ngôi nhà thêm ấm áp, sau là thể hiện lòng kính cẩn trước Chúa và cầu mong an bình, hạnh phúc đến với gia đình.
 
Không riêng Giáo xứ Phú Hòa, mà hầu hết các xóm đạo lớn nhỏ trong tỉnh đều rộn ràng trước thềm năm mới. Các bông tuyết bằng xốp, đèn neon nhấp nháy, những quả cầu pha lê đủ màu giăng ở các Nhà thờ, đường làng, ngõ xóm khiến cho khung cảnh ở xóm đạo thêm sinh động. Các ngôi nhà của bà con giáo dân như được khoác thêm chiếc áo mới để đón mừng lễ Noel.

 

Nhà thờ Phú Mỹ ở Giáo xứ Kỳ Tân (Tư Nghĩa) đã đã được trang hoàng lộng lẫy chờ đến đêm lễ quan trọng
Nhà thờ Phú Mỹ ở Giáo xứ Kỳ Tân (Tư Nghĩa) đã được trang hoàng lộng lẫy chờ đến đêm lễ quan trọng
 
 
Giáo dân Trần Văn Giàu, ngụ thôn An Hội Bắc 2, xã Nghĩa Kỳ, Tư Nghĩa đã hoàn thành việc tu sửa, trang trí lại nhà cửa. Điểm đặc biệt của gia đình ông Giàu khi đón lễ Giáng sinh năm nay là đã tự trang trí một hang đá ở ngay trước nhà. Ông Giàu chia sẻ: Tôi làm hang đá to như vầy là để cho các gia đình giáo dân trong xóm đến dự lễ, quây quần bên nhau cho ấm áp. Đây là sự kiện lớn của xóm đạo nên mọi thứ đều phải chu đáo. Càng chuẩn bị tốt thì càng thể hiện được mong muốn sống hạnh phúc, yên vui và sẽ được nhận về nhiều may mắn từ Chúa.
 
Tại Giáo xứ Kỳ Tân (xã Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa), việc sơn sửa lại Nhà thờ và trang trí giáo đường vừa mới hoàn tất. Linh mục Lê Văn Hiếu nói: Đó là nhờ vào công lao của bà con giáo dân. Năm nào, Giáo xứ cũng đón nhận sự trở về của hơn 500 giáo dân từ hai huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức nên việc chuẩn bị giáo đường, sân khấu và các tiết mục trong đêm 24.12 phải rất chu đáo.

 

Một hang đá khá đẹp mắt của gia đình giáo dân
Một hang đá khá đẹp mắt của gia đình giáo dân
 
 
Dù chưa đến lễ Giáng sinh, nhưng Giáo xứ đã tổ chức bữa cơm gặp mặt các giáo dân để củng cố tinh thần đoàn kết, cầu chúc an lành đến với toàn Giáo xứ. Cũng nhờ vào việc cùng nhau đón Noel, mà tình đoàn kết một lòng, sống tốt đời đẹp đạo theo lời Chúa dạy lại càng thêm củng cố.
 
Mục sư Nguyễn Thanh- Hội truyền giáo cơ đốc Quảng Ngãi (xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa) cho biết: Hội là nơi tập hợp của 100 tín hữu. Dù việc chuẩn bị cho lễ Giáng sinh rất gọn nhẹ, đơn giản nhưng các tín hữu đều cùng nhau làm, để thể hiện tình đoàn kết cộng đồng. Mọi công việc từ trang trí đến những chương trình lễ, hát thánh ca trong đêm lễ đều được tập dượt cả tháng nay.
 
Không khí nôn nao đón chào mùa Noel mới đã lan tỏa khắp các xóm đạo. Đây cũng là dịp để bà con giáo dân, tín hữu được thư thái, thưởng thức những giờ phút ý nghĩa sau một năm lao động vất vả. Đồng thời, thể hiện tinh thần kính Chúa, yêu nước của các tín đồ.
 
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.