Hãng xe Chín Nghĩa trả lại tiền thu quá giá cho hành khách

10:12, 18/12/2013
.

Ngày 18/12, Công ty (CT) TNHH Chín Nghĩa đã tổ chức trả lại số tiền chênh lệch từ việc bán vé xe Tết vượt mức giá quy định cho hành khách.

Từ sáng sớm, rất đông hành khách đã mang vé đến quầy bán vé của CT ở bến xe Miền Đông để nhận lại tiền chênh lệch.

Các hành khách được CT trả lại tiền là những người mua vé đi trong ngày 20/1/2014 tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi.

Nhiều hành khách cho biết rất bất ngờ khi được CT gọi điện thoại mời lên để trả lại tiền thu vượt quá quy định.
 

Chị Nguyễn Thị Loan cho biết, chị mua vé đi trong ngày 20/1 với giá 480.000 đồng/vé, nhưng sáng nay chị bất ngờ được nhà xe gọi đến trả lại 70.000 đồng thu vượt quy định. Theo chị Loan, vào dịp Tết, việc mua vé rất khó khăn nên khi mua được vé chị rất vui mừng, không để ý đến giá vé.

Đến khoảng 9g, bên cạnh việc tiếp tục gọi điện thoại mời hành khách đến bến xe nhận lại tiền chênh lệch, CT còn dán thông báo trước quầy bán vé nêu rõ, do sơ suất trong việc điều chỉnh giá cước vé phục vụ Tết 2014. CT mời hành khách đến bến xe đổi vé và trả lại tiền chênh lệch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thúy - Phó Giám đốc CT Chín Nghĩa cho biết, việc bán vé Tết cao hơn quy định là do nhân viên bán vé sơ suất tính nhầm lộ trình tăng giá vé.

Cụ thể, ngày 20/1/2014 chỉ được tăng 20% nhưng nhân viên bán vé tính nhầm thành ngày 21/1/2014 tăng 40%. Qua rà soát, có tổng cộng khoảng 200 vé giao nhầm lộ trình, với mỗi vé bị “đội giá” cao hơn quy định từ 70.000 đồng – 80.000 đồng. Riêng việc xuất biên nhận là do nhu cầu khách mua vé quá đông, trong khi CT chưa kịp đăng ký với Sở Tài chính Quảng Ngãi nên tạm thời xuất biên nhận. Khi khách lên xe, CT sẽ đổi biên nhận thành vé chính cho khách. Bởi theo quy định của bến xe Miền Đông, khách phải có vé chính thì mới được lực lượng soát vé của bến cho vào khu vực xe đón khách và lên xe. CT khẳng định không có chuyện “né” thuế.

Theo bà Thúy, tính đến 16g cùng ngày, có khoảng 50% số khách mua vé vượt quá quy định đã nhận lại tiền chênh lệch. Còn nhiều hành khách cho biết do nhà xa, không bố trí được thời gian đến bến xe nhận lại tiền. CT sẽ tiếp tục kêu gọi hành khách đến bến xe nhận lại tiền chênh lệch vào ngày khác hoặc sẽ trả tiền lại cho hành khách khi lên xe trước sự giám sát của Ban quản lý bến xe Miền Đông.



Phan Trí/Báo Phụ nữ


.