Đánh tráo iphone giữa ban ngày

01:12, 08/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 2 tháng qua, hàng loạt cửa hàng mua bán và sửa chữa điện thoại di động trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bị “sập bẫy” đối tượng lừa đảo tráo iphone giả lấy iphone thật. Nhiều chủ cửa hàng điện thoại điêu đứng trước thủ đoạn lừa đảo mới này.

Bức xúc trước vụ việc, sáng ngày 25.11, anh Huỳnh Thanh Sơn và chị Huỳnh Thị Huyền cửa hàng buôn bán, sửa chữa điện thoại di động Thanh Sơn, số 59, đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) đến trình báo vụ việc với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi. Trước đó, vào ngày 17.11, chỉ trong 15 phút, cửa hàng Thanh Sơn bị một thanh niên lạ mặt tráo 1 chiếc iphone giả lấy 1 chiếc iphone thật trị giá hàng chục triệu đồng.

Chị Huyền kể lại sự việc: Thanh niên đó vào hỏi mua 1 chiếc iphone và đề nghị cho xem hàng, khi vừa đưa chiếc iphone cho người thanh niên thì có vài người khách khác đến. Trong khi tiếp chuyện và lấy điện thoại cho vài vị khách mới đến, thì người thanh niên đó đến nói không mua, trả lại điện thoại rồi bước ra khỏi cửa hàng. Do khách đông nên chị Huyền không để ý, cầm chiếc điện thoại iphone cất lại chỗ cũ. Khoảng vài phút sau, khi kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại iphone là đồ dỏm, không sử dụng được, còn chiếc iphone mới của cửa hàng đã bị gã thanh niên đó lấy mất.  

 

Chiếc iphone dỏm dùng để đánh tráo tại các cửa hàng của đối tượng.
Chiếc iphone dỏm dùng để đánh tráo tại các cửa hàng của đối tượng.


Không chỉ riêng cửa hàng điện thoại Thanh Sơn mà anh Hà Thanh Trà – chủ cửa hàng mua bán điện thoại di động T - Mobile trên đường Nguyễn Công Phương (TP.Quảng Ngãi) cũng bị lừa mất một chiếc iphone. Anh Trà cho biết, gã thanh niên đó ăn mặc rất lịch sự, đến hỏi mua và xin cho xem chiếc iphone. Sau khi thỏa thuận giá cả, gã thanh niên nói không đủ tiền, đợi y đi lấy tiền rồi quay lại. Khi gã thanh niên đó vừa đi, linh tính điều chẳng lành, anh Trà mở chiếc iphone ra xem thì biết mình đã bị lừa.

Bên cạnh việc bị lừa đảo, nhiều cửa hàng điện thoại khác trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng bị đối tượng lấy trộm iphone rất táo tợn. Lợi dụng lúc đang sửa điện thoại cho khách, anh Nguyễn Hoàng Vũ – chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại di động Unloc K91, số 297, đường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) bị 1 đối tượng lấy trộm chiếc iphone. Anh Vũ cho biết: Gã thanh niên đó đến sửa điện thoại 2 lần, lần nào cũng đi taxi. Một điều rất lạ là gã thanh niên đó cố tình làm quen, mời đi ăn cơm nhưng vì lạ quá anh Vũ không chấp nhận lời đề nghị đó. Khi tập trung sửa điện thoại, anh Vũ mất cảnh giác, gã thanh niên đó bốc chiếc iphone của khách để trên bàn, rồi  tẩu thoát.   

Sau khi tiếp nhận hàng loạt đơn tố cáo của các chủ cửa hàng mua bán, sữa chữa điện thoại di động trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đã mở rộng mạng lưới trinh sát, tổ chức điều tra phát hiện và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Anh Thi (SN 1978) trú tại tổ 14, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Bùi Anh Thi khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp và lừa đảo của mình tại hàng chục cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Đối tượng Bùi Anh Thi cho biết: Vì nợ nần nhiều quá, không có tiền trả, hơn nữa lại bị côn đồ đe dọa để đòi nợ, nên y nghĩ cách đi trộm và lừa đảo.

Bên cạnh một số vụ trộm điện thoại iphone và máy tính xách tay, đối tượng Bùi Anh Thi đã lấy vỏ điện thoại iphone bị hỏng, bỏ vào bên trong gồm: Sắt và các vận dụng khác để chiếc điện thoại iphone hỏng có độ nặng giống chiếc iphone thật. Lợi dụng lúc các chủ cửa hàng có khách đông, y đến hỏi mua iphone, sau khi đưa chiếc iphone thật cho y xem, y đã tráo chiếc iphone giả cùng màu sắc, lấy chiếc iphone thật tẩu thoát.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố Bùi Anh Thi thêm hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Bài, ảnh: Văn Nam
 
 


.