VietinBank tặng nhân dân miền Trung 4.000 tấn gạo

02:11, 21/11/2013
.

Ngày 20/11/2013, VietinBank đã phối hợp với chính quyền địa phương đồng loạt trao ủng hộ 4.000 tấn gạo với tổng trị giá 36 tỷ đồng cho ba tỉnh chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua là Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Trong đó, VietinBank dành 2.000 tấn gạo ủng hộ cho tỉnh Quảng Ngãi và 1.000 tấn gạo cho tỉnh Quảng Nam và 1000 tấn gạo cho tỉnh Bình Định.
 

    Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao biển tài trợ tượng trưng cho đồng bào bị bão lụt miền Trung
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao biển tài trợ tượng trưng cho đồng bào bị bão lụt miền Trung


Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng đã trực tiếp trao tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi. Tổng Giám đốc, Ủy viên HĐQT Nguyễn Văn Thắng và Ủy viên HĐQT Nguyễn Hồng Vân đại diện trao tài trợ tại tỉnh Bình Định. Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Du đã đại diện trao tài trợ tại tỉnh Quảng Nam.

Sau lễ tài trợ, lãnh đạo VietinBank đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và trao tặng gạo cho các gia đình chịu thiệt hại lớn trong đợt bão lũ lần này. 4.000 tấn gạo do VietinBank ủng hộ là sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực đối với người dân tại ba tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bình Định.

Đây không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà còn là những “hạt gạo nghĩa tình” chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của gần 20 ngàn cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank.

Thông qua nghĩa cử cao đẹp này, VietinBank muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các tổ chức và toàn xã hội khắc phục hậu quả lũ lụt để đồng bào chịu thiệt hại sớm ổn định cuộc sống sau trận mưa lũ.

Bên cạnh việc hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại ba tỉnh kể trên, những năm qua VietinBank đã tích cực chia sẻ trách nhiệm xã hội, đóng góp hơn 4.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

VietinBank đã xây dựng gần 30 ngàn ngôi nhà ở cho người nghèo; 855 cầu, đường giao thông nông thôn; Tài trợ 1.558 con trâu, bò cho các hộ nông dân nghèo; 54 công trình Nhà văn hoá sinh hoạt cộng đồng, phòng tránh thiên tai; 420 trường học, gần 500 phòng học và nhà ở nội trú cho học sinh dân tộc nội trú; 64 trạm y tế, 225 xe ô tô cứu thương và nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, trạm y tế cho các huyện xã khó khăn…

 

Theo Giao thông vận tải
 


.