Tác nghiệp trong mưa bão, nữ phóng viên ra đi bỏ lại con thơ

07:11, 10/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Tai nạn bất ngờ trên đường về sau khi tác nghiệp trong cơn bão Haiyan đã khiến nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen (1986) ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, bỏ lạ đứa con trai chưa đầy 3 tuổi và để lại niềm tiếc thương cho người thân và đồng nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 10.11, chúng tôi về thôn Đông Quang, xã Phổ Văn (Đức Phổ) tìm đến ngôi nhà của phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen. Vừa bước tới ngõ đã nghe những tiếng khóc xé lòng, vật vã trong đau đớn của người thân bên linh cữu của  Sen. Không khí u ám, tang thương đang bao trùm lấy ngôi nhà nhỏ. Trên chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương, nhìn di ảnh, khuôn mặt Sen còn quá trẻ đã làm cho những người có mặt không thể cầm được giọt nước mắt. 
 
Ôm đứa cháu nội trên tay, bà Phạm Thị Thu Phương mẹ chồng Sen nấc nghẹn từng lời: "Tối qua, Sen còn điện thoại về nhà nói với tôi, con sắp về rồi, cả nhà chờ con về ăn tối cùng luôn cho vui. Thế mà... chưa đầy nửa tiếng sau cả gia đình đã nghe tin dữ. Nó ra đi trong lạnh lẽo và đói khát..."- nói rồi, bà Phương khóc nấc.
 
Thấy bà khóc, bé Trần Chí Khang con trai Sen, đôi mắt trong veo nhìn ngơ ngác không hiểu vì sao bà khóc. Càng đau xót hơn khi bà Phương kể: Tối đêm Sen mất, cháu khóc đòi ngủ với mẹ khiến bà như đứt từng khúc ruột. 
 
Chưa đầy 3 tuổi, lẽ ra mỗi khi đêm về Khang được nằm trong vòng tay mẹ, được mẹ  kể cho nghe những câu chuyện. Nhưng giờ đây và mãi mãi sau này cháu không bao giờ còn gặp lại mẹ! Nhìn đôi mắt long lanh, ngây thơ chưa ý thức được nỗi đau mất mẹ khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

 

Còn quá nhỏ để Khang cảm nhận được nỗi đau mất mẹ
Còn quá nhỏ để Khang cảm nhận được nỗi đau mất mẹ
 
Như chết lặng bên quan tài của con gái, bà Nguyễn Thị Hoa vẫn chưa dám tin vào sự thật đau lòng này. Bà cứ như người chết đi sống lại, nhìn linh cữu của con và tiếng gọi mẹ của đứa cháu tội nghiệp, lòng bà đau như xát muối. Trong cảnh đau thương tang tóc, gạt đi dòng nước mắt bà kể: Chiều qua, nó còn điện thoại về nhà dặn tôi, bão sắp vào rồi, ba mẹ chằng chống nhà cửa cẩn thận. Giờ con ru con ngủ rồi vào cơ quan cùng anh em đi tác nghiệp thông tin về tình hình mưa bão. Thấy trời mưa lớn, tôi dặn nó, trời mưa bão, con đi làm cẩn thận. Không ngờ đó là lời nhắn nhủ cuối cùng của người mẹ dành cho con.
Sáng 10.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Trường Thọ đã đến viếng và chia sẻ mất mát cùng gia đình phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen. Cùng đi còn có lãnh đạo UBND huyện Đức Phổ. Những chia sẻ kịp thời của lãnh đạo tỉnh, huyện Đức Phổ và bà con, đồng nghiệp phần nào giúp gia đình Hồng Sen vượt qua nỗi đau mất người thân.

Tiếc thương Sen, bà con hàng xóm đến phúng viếng mỗi lúc một đông, tiếng nói nhỏ, tiếng thin thít, tiếng thì thào trong câu chuyện buồn, ai nấy cũng bàng hoàng trước sự ra đi của Sen. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng Sen cố gắng làm ăn, sống hạnh phúc, hòa thuận với bà con làng xóm, mọi người ai cũng quý mến.

 
Chồng của Sen, anh Trần Ngọc Trang (30 tuổi) dường như chết lặng trước nỗi đau quá lớn này. Anh ngồi bên quan tài của vợ mà như người vô hồn. Anh cố kìm nén nỗi đau trong lòng, nhưng trên khóe mắt anh nước mắt cứ chực trào ra. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh Trang xây dựng tổ ấm cùng Sen.
 
Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn, bởi anh Sang không có nghề nghiệp ổn định. Hai vợ chồng trẻ sống nhờ nhà cha mẹ anh Trang. Tuy nhiên, với tính chăm chỉ, chịu khó hai vợ chồng cố gắng làm ăn, dành dụm nên cuộc sống gia đình cũng đỡ vất vả. Càng hạnh phúc hơn, khi sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh, khiến tổ ấm gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Vậy mà...!
 
"Mới đây, hai vợ chồng nó dành dụm ít tiền và vay mấy chục triệu đồng để sửa lại nhà cửa, nói hai vợ chồng nó cố gắng làm để trả nợ, nhưng mà giờ nó ra đi bỏ chồng, bỏ con.."- bà Phương nghẹn ngào.

 

Ông Ba bàng hoàng trước sự ra đi của con gái
Ông Ba bàng hoàng trước sự ra đi của con gái
 
 
Đôi mắt đỏ hoe, ông Nguyễn Ba, cha ruột Sen kể: Sen là con cả trong gia đình, dưới Sen còn 4 đứa em nữa. Nhà làm nông nên Sen chịu khó từ nhỏ, vừa học vừa phụ giúp cha mẹ để nuôi các em. Sau khi Sen tốt nghiệp Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình TP.HCM và về công tác tại Đài truyền thanh Đức Phổ. Gia đình ai cũng vui vì con có công việc làm ổn định. Nhưng giờ, kẻ đầu bạc như ông lại phải khóc kẻ đầu xanh.
 
Sau cơn bão dữ đi qua, bà con nhân dân Quảng Ngãi nói chung và anh em phóng viên nói riêng ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sau tiếng thở phào ấy là niềm tiếc thương của anh em đồng nghiệp dành cho nữ đồng nghiệp vắn số. Gần năm năm công tác tại Đài truyền thanh Đức Phổ, dù là phóng viên nữ, nhưng Sen không ngại khó khăn, gian khổ, luôn xông xáo, nhiệt tình đi tác nghiệp ở cơ sở. Ai ngờ lần Sen tác nghiệp trong cơn bão Haiyan lại là lần tác nghiệp cuối cùng trong cuộc đời của Sen.
 
 
 
Bảo Ngọc

.