Hạt gạo nghĩa tình

09:11, 29/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- 2.000 tấn gạo, là nghĩa cử cao đẹp, là sự chia sẻ đầy nhân ái của Vietinbank đã làm ấm lòng  bà con Quảng Ngãi khi lúa gạo bị ngập, ướt sau lũ.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Quảng Ngãi làm lễ bàn giao 2.000 tấn gạo hỗ trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi, ngay trong sáng 20.11 đã có 10 xe tải chở 300 tấn gạo chuyển về 10 địa phương cấp phát trực tiếp cho dân. Đây là đợt hỗ trợ có quy mô lớn đối với bà con vùng ngập lũ.

 

Cấp phát gạo tận tay người dân.
Cấp phát gạo tận tay người dân.


Hơn 11 giờ trưa 20.11, 10 tấn gạo về UBND xã Đức Nhuận (Mộ Đức). Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, hội đoàn thể đều có mặt tiếp nhận và chuyển ngay về  8 thôn cấp phát cho dân. Đón nhận bao gạo từ tay nhân viênVietinbank, ông Trần Lượng, nói: "Có gạo nấu rồi!. Mấy ngày qua, chỉ có mì tôm cứu đói. Nhìn lũ trẻ mà thương. Nghe xã thông báo hỗ trợ gạo, tôi liền đến đây !".

 Ở điểm cứu trợ thôn An Tĩnh, xã Đức Thắng, khi thấy xe chở gạo cứu trợ về, ông Đoàn Cử rất mừng: "Nhà tôi có 8 người. Cái ăn đã lo dự trữ từ các vụ mùa trước. Nhưng không ngờ nước lên quá nhanh, vợ chồng lo đưa các cháu chạy lũ, khi quay về đã thấy nước vô nhà lúa, gạo ướt hết. May mà có đoàn hỗ trợ kịp thời".

 Trong đợt này, các xã Đức Hiệp, Đức Nhuận và Đức Thắng (Mộ Đức) được hỗ trợ 30 tấn gạo. Đây là các địa phương nằm ven sông Vệ. Mỗi xã có từ 85 - 95% hộ bị ngập trong đợt lũ vừa qua. Công tác cấp phát gạo kịp thời đã phần nào giảm bớt nỗi khổ, nỗi lo cho bà con.

 Ông Huỳnh Tống - Bí thư Chi bộ thôn 6, xã Đức Nhuận, cho hay: "Khi nhận thông tin từ chiều 19.11, tối cùng ngày chúng tôi đã triển khai thông báo gấp cho các khu dân cư họp bàn xét đối tượng bị thiệt hại nặng về nhà cửa, mất gia súc, gia cầm, lúa ngập nước, thiếu gạo ăn để cấp kịp thời cho dân, nên khi có gạo về là chuyển đến tay người dân".

Cùng với huyện Mộ Đức, huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng và Sơn  Hà  đã được hỗ trợ trong đợt này. Mỗi huyện được hỗ trợ khẩn cấp 30 tấn gạo. Số gạo trên đã chuyển xuống cấp phát trực tiếp đến người dân vùng lũ, vùng khó khăn do lũ gây ra ngay trong ngày 20.11.

Công tác cấp phát gạo cho bà con ở các địa phương diễn ra suôn sẻ. Người cấp phát và người nhận gạo hỗ trợ đều cảm thấy ấm lòng. "Với cách cấp phát khẩn cấp này, 1.700 tấn gạo đang được vận chuyển bằng đường thủy về Quảng Ngãi trong tối 21.11 sẽ chuyển đến người dân vùng lũ một cách thuận lợi", ông Dương Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Quảng Ngãi cho hay.

Trước đó, Vietinbank Quảng Ngãi đã trích khẩn cấp 200 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của Chi nhánh để mua mì tôm, nước uống cho 100 hộ dân ở xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) nằm bên sông Phước Giang bị ngập lũ nặng.


Bài, ảnh: MAi HẠ
 


.