Hàng trăm tấn mì, keo chờ thông đường

10:11, 29/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau lũ, nhiều tuyến đường sạt lở, hư hỏng cộng với bùn đất khiến cho việc lưu thông ở các địa phương miền núi gặp khó khăn. Hàng trăm tấn mì bị ngập lụt, keo khai thác lâu ngày không thể vận chuyển kịp thời, làm ảnh hưởng đến đời sống nhiều hộ dân.

TIN LIÊN QUAN

Xe tải chở keo bị lật do đường trơn.
Xe tải chở keo bị lật do đường trơn.


Tuyến đường từ Nghĩa Lâm đi các xã Sơn Nham - Sơn Linh lên Nhà máy mì Sơn Hải những ngày sau lũ đi lại vô cùng khó khăn. Nhiều điểm sạt lở, bùn đất dày đặc. Dọc tuyến đường này, nhiều xe tải “chết” ven đường hoặc lật ngửa chỏng chơ. Tại đoạn đường thuộc thôn Chàm Rao, xã Sơn Nham, hàng chục người dân hì hục bốc dỡ những khúc keo nằm ngổn ngang trong thùng xe bị lật ngửa. Anh Đinh Văn Tánh, tài xế của chiếc xe này cho biết, sau một buổi mới chất xong xe keo, mới đi một đoạn thì xe bị lật, may không có ai thương tích.

Nhiều rẫy mì, rẫy keo của người dân đã được khai thác trung chuyển xuống ven đường nhưng vẫn không thể nào chuyển đi tiêu thụ kịp thời. Nhiều đống keo bóc vỏ đã ngả màu thâm đen vì lâu ngày. Bà con ở đây cho biết, với keo thì có thể để thêm vài ngày cũng được, còn mì thì không thể để quá lâu, vì trước đó đã bị ngập nước, bây giờ nhổ lên tiếp tục phơi mưa phơi nắng dễ bị hư thối.


Tin, ảnh: X. THIÊN


.