Giả giấy tờ chiếm đoạt 3 ô tô Innova

10:11, 01/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi thuê xe dịch vụ, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt luôn tài sản bằng cách giả mạo các giấy tờ giả. Với thủ đoạn này, hàng loạt doanh nghiệp cho thuê xe ô tô ở Quảng Ngãi đã bị sập bẫy.

TIN LIÊN QUAN


Là chỗ thân quen, trong khoảng thời gian từ tháng 8.2013-9.2013, anh Nguyễn Duy Tân (1967) ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi ký hợp đồng cho Trần Văn Thiện (1964) ở phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi thuê lại chiếc xe Innova với giá 800 nghìn đồng/ngày. Tuy nhiên, trong suốt thời gian hợp đồng, bên thuê xe không trả tiền, đồng thời viện lý do bị tai nạn giao thông nên không thanh toán tiền thuê xe như cam kết. Mặt khác, khi anh Tân đòi lấy lại xe thì đối tượng cũng lẩn tránh. Anh Nguyễn Duy Tân, bức xúc: Vợ chồng tôi vay mượn mua chiếc xe để cho thuê kiếm sống, nhưng bị đối tượng lừa khiến cả gia đình điêu đứng. Không chỉ riêng anh Tân mà một số dịch vụ cho thuê xe Innova trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng bị mất xe với thủ đoạn tương tự.

 

3 chiếc ô tô Innova đang tạm giữ tại Công an TP Quảng Ngãi.
3 chiếc ô tô Innova đang tạm giữ tại Công an TP Quảng Ngãi.


Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đặc biệt là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH tổ chức điều tra, xác minh. Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Quảng Ngãi phát hiện chiếc xe Innova của anh Tân và 2 chiếc xe khác của một số dịch vụ cho thuê xe trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đang bị cầm cố cho một số người dân ở huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa. Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, chiều 23.10.2013, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Lê Thị Kim Thuyền (1962) trú tại xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án, đối tượng Trần Văn Thiện cũng đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đầu thú.

Theo hồ sơ tại Công an TP.Quảng Ngãi, trong khoảng thời gian từ tháng 6-9.2013, đối tượng Lê Thị Kim Thuyền và Trần Văn Thiện đã thuê xe ở các điểm dịch vụ, sau đó đem thế chấp cho một số người dân trên địa bàn. Hai đối tượng này đã thế chấp 3 chiếc ô tô Innova với số tiền 680 triệu đồng.

Qua vụ án, Cơ quan Công an đề nghị các dịch vụ cho thuê xe du lịch cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này.


Bài, ảnh: Văn Nam

 


.