Đề xuất nghỉ sớm Tết Nguyên đán

04:11, 29/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có đề xuất điều chỉnh thời gian nghỉ trước Tết ít nhất là 3 ngày cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Việc điều chỉnh này nhẳm giảm bớt áp lực về tàu xe và ùn tắc giao thông.

TIN LIÊN QUAN

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

Nguyên nhân do trong dịp Tết năm ngoái, thời gian nghỉ trước Tết ngắn và gần Tết, nên trong những ngày cuối cùng của năm những người đi làm xa, học sinh, sinh viên xa nhà thường đổ dồn về quê khiến giao thông và công tác vận tải gặp nhiều khó khăn. Như vậy số ngày nghỉ sau Tết sẽ được giảm bớt để bù cho những ngày trước Tết.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ-2014 cũng là lần đầu tiên người lao động được nghỉ Tết 5 ngày theo quy định tại chương VII quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của Bộ luật Lao động sửa đổi. Nếu ngày nghỉ trùng vào ngày nghỉ hàng tuần, thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.
 
Như vậy, cùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật), dịp nghỉ Tết sẽ kéo dài trọn 1 tuần (7 ngày). Ngoài 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch, trong năm, người lao động còn được nghỉ 1 ngày Tết Dương lịch, 1 ngày Chiến thắng 30/4, 1 ngày Quốc tế lao động 1/5, 1 ngày Quốc khánh 2/9 và 1 ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch.

 

PV


.