14 hộ dân thôn Gọi Re cần được cứu trợ khẩn cấp

09:11, 20/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cảnh tượng hoang tàn đầu tiên chúng tôi chứng kiến ở thôn Gọi Re, xã Ba Xa (Ba Tơ) là 12/14 ngôi nhà của người dân trong thôn bị đất đá chôn vùi, 14 hộ dân với 57 khẩu bị cô lập hoàn toàn, tài sản không còn gì vì tất cả đã bị lũ dữ cuốn trôi.

TIN LIÊN QUAN


Sau cơn lũ dữ, với phương châm không để một người dân nào bị thiếu đói, huyện Ba Tơ đã thành lập nhiều đoàn công tác về trực tiếp tại các xã trong huyện để nắm tình hình và cứu trợ kịp thời cho người dân, trong đó có thôn Gọi Re, xã Ba Xa. Đoạn đường từ trung tâm xã Ba Xa đến thôn Gọi Re có rất nhiều chỗ bị sạt lở nặng gây ách tắc giao thông nhiều ngày liền. Nhiều đoạn đường đã biến thành suối, thành dòng nước chảy; nhiều đoạn đường đi bùn đất ngập tới đầu gối. Có đoạn đường chúng tôi phải chống gậy để vượt qua  dốc đèo trơn trượt.

Sau gần 6 tiếng đồng hồ chúng tôi mới tiếp cận được thôn Gọi Re. Người dân ở đây đang sống trong cảnh khốn khó vô cùng, với rất nhiều khó khăn: Không nhà, không cơm ăn, nước uống, không điện, không thông tin liên lạc, bị cô lập. Họ phải lấy những tấm ni lông đã nhàu nát dựng lên trên những ngọn đồi sống qua ngày.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Lớ, một người dân thôn Gọi Re cho biết: “Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ thấy cơn lũ nào lớn như vậy, cũng may là nó ập vào lúc sáng sớm, nên dân làng chạy thoát được, nếu vào ban đêm thì có lẽ tất cả chết hết rồi. Nhà cửa, tài sản bị trôi hết không biết rồi sẽ sống thế nào đây”.

Người dân thôn Gọi Re trước mắt đang rất cần được cứu trợ khẩn cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu. Về lâu dài, người dân rất mong các cấp, ngành chức năng, các nhà hảo tâm hỗ trợ để xây dựng  lại nhà cửa vì họ không còn tài sản gì. Đồng thời huyện Ba Tơ nên có phương án di dời khẩn cấp các hộ dân ở đây đến nơi ở mới đảm bảo cuộc sống lâu dài.


V.Dũng- T. Minh
 


.