Triệt phá nhanh băng trộm xe máy

10:10, 03/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi))- Sau 3 ngày phối hợp cùng Công an huyện Tư Nghĩa và huyện Trà Bồng, Công an TP.Quảng Ngãi đã triệt phá nhanh nhóm chuyên trộm cắp xe máy, thu giữ tài sản trả cho nhân dân.

Chỉ trong thời gian từ ngày 5 - 15.9.2013, Huỳnh Thanh Trường (SN 1989) trú tại xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) và Bùi Lê Công Hoàng (1995) trú tại phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi cùng đồng bọn là Đỗ Văn Tính (1997) trú tại thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã thực hiện liên tiếp 4 vụ đột nhập nhà dân trộm cắp xe máy. Tổng giá trị tài sản do nhóm này lấy trộm trên 50 triệu đồng.

 

Anh Đỗ Ngọc Hải được nhận lại xe bị mất trộm tại Công an TP.Quảng Ngãi.
Anh Đỗ Ngọc Hải được nhận lại xe bị mất trộm tại Công an TP.Quảng Ngãi.


Để truy lùng nhóm chuyên trộm xe máy này, Công an các huyện Tư Nghĩa, Trà Bồng  và TP. Quảng Ngãi đã phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đến ngày 18.9, 3 lực lượng đã khám phá nhanh vụ án. Thượng úy Trần Thanh Tùng - Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: Các đối tượng tập trung ở 3 địa bàn khác nhau nên chúng tôi đã chủ động phối hợp với Công an các huyện, tổ chức điều tra xác minh, nhanh chóng làm rõ chân dung đối tượng, thu lại toàn bộ tài sản do các đối tượng trộm cắp. Đây là thành công lớn trong việc triệt phá các vụ án trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này là khoảng 17 đến 19h, thời điểm nhiều hộ gia đình đang ăn tối, chủ quan khi để xe ở trước sân hay trong phòng khách. Nhóm này còn trang bị cả bao tay để tránh sự phát hiện dấu vết của cơ quan Công an.

Sau khi khám phá nhanh vụ án trong vòng 3 ngày, lực lượng Công an đã thu giữ toàn bộ số xe máy trả lại cho nhân dân. Là một trong những bị hại trong vụ án, vợ chồng anh Đỗ Ngọc Hải trú ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) rất phấn khởi khi được lực lượng Công an trao lại chiếc xe máy trị giá khoảng 20 triệu đồng. Qua vụ việc cũng giúp cho vợ chồng anh có thêm bài học kinh nghiệm. Anh Hải cho biết: Chúng tôi rất cảm kích tinh thần đấu tranh với bọn tội phạm của lực lượng Công an, nhất là các đồng chí điều tra tại Công an ba đơn vị phá án.

Chỉ trong thời gian 3 ngày, tưởng chừng như đã mất xe, nhưng không ngờ các đồng chí đã khám phá nhanh vụ án, trả lại nguyên vẹn chiếc xe cho chúng tôi. Qua vụ việc, không chỉ riêng bản thân vợ chồng tôi mà nhân dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác với loại tội phạm này, trước khi vào nhà phải khóa cửa cẩn thận, hoặc phải có người trông coi, để bảo vệ chính tài sản của mình.


Bài, ảnh: Văn Nam
 


.