Hơn 10 năm đi đòi tiền trợ cấp

02:10, 26/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Phạm Nhiệm, anh trai của liệt sĩ Phạm Thị On, ở thôn Nhơn Hòa, xã Bình Tân (Bình Sơn) phản ánh, ngày 19.12.2003, Sở LĐ-TB&XH ban hành Quyết định số 547/QĐ-SLĐTBXH về việc trợ cấp tiền thờ cúng liệt sĩ cho ông Phạm Nhiệm với tổng số tiền 780 nghìn đồng. Tuy nhiên, đến 10 năm sau ông Nhiệm mới được nhận tiền cùng quyết định trên.

Bà Phạm Thị On, thôn Nhơn Hòa, Bình Tân mất vào ngày 10.8.1971. Đến ngày 7.10.2003 Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công  theo Quyết định số 1111/QĐ-TTg ngày 7.10.2003 và Phòng LĐ-TBXH huyện Bình Sơn đã chuyển cho ông Nhiệm. Tuy nhiên, trong hồ sơ lại không có Quyết định trợ cấp tiền thờ cúng liệt sĩ.

 

Ông Phạm Nhiệm vừa nhận quyết định và tiền trợ cấp sau hơn 10 năm khiếu nại.
Ông Phạm Nhiệm vừa nhận quyết định và tiền trợ cấp sau hơn 10 năm khiếu nại.


Từ năm 2007 đến nay, ông Nhiệm đã nhiều lần làm đơn yêu cầu giải quyết tiền tuất, nhưng các cơ quan liên quan đều đùn đẩy trách nhiệm. Giữa năm 2013, ông Phạm Nhiệm phản ánh với ông Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn trong dịp tiếp xúc cử tri. Trên cơ sở đó,  Bí thư Huyện uỷ đã chỉ đạo UBND huyện cùng Phòng LĐTBXH huyện sớm giải quyết vụ việc này.

Ngày 18.6.2013, Phòng LĐ-TBXH huyện có Công văn số 74 khẳng định, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ, sổ sách đang lưu giữ tại Phòng LĐ-TBXH huyện, bà Phạm Thị On là em ruột của ông Phạm Nhiệm, được công nhận là liệt sĩ, được Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công. Tuy nhiên, Sở LĐ-TBXH không giao quyết định về chế độ trợ cấp tiền tuất cho gia đình liệt sĩ theo quy định, cũng như phiếu lập trợ cấp tiền tuất cho gia đình liệt sĩ Phạm Thị On đề nghị phòng chi trả tiền cho ông Phạm Nhiệm theo quy định. Phòng LĐ-TBXH huyện đã tham mưu UBND huyện Bình Sơn có văn bản đề nghị Sở LĐ-TBXH giải quyết chế độ trợ cấp cho gia đình liệt sĩ Phạm Thị On.

Và mới đây, ông Phạm Nhiệm mới được nhận tiền trợ cấp một lần với số tiền 780.000 đồng cùng Quyết định trợ cấp tiền thờ cúng liệt sĩ của năm 2003. “Từ khi Phòng LĐ-TBXH huyện Bình Sơn cấp bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Phạm Thị On, chính quyền địa phương luôn giải quyết chế độ chính sách đầy đủ cho ông Phạm Nhiệm trong những dịp lễ, tết…”, ông Đào Duy Dương - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân, cho biết.

Sự lãng quên này trách nhiệm chính là của Sở LĐ-TBXH, đồng thời là sự thiếu quan tâm của Phòng LĐ- TBXH huyện Bình Sơn, mặc dù ông Nhiệm liên tục có đơn khiếu nại.
   

Bài, ảnh: T. PHƯƠNG

 


.