Bình Sơn: Triệt xóa các nhóm chặn xe ô tô cướp tài sản

01:10, 08/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây liên tiếp trên đoạn đường Dốc Sỏi – Dung Quất, thuộc KKT Dung Quất xuất hiện các nhóm chặn ô tô cướp tài sản. Sau một thời gian điều tra, Đồn Công an Dung Quất và Công an huyện Bình Sơn đã lần lượt triệt phá các nhóm chặn xe trên.

TIN LIÊN QUAN


Ngày 5.10, Đồn Công an Dung Quất đã điều tra làm rõ 3 đối tượng Dương Văn Ba (17 tuổi), Trần Ngọc Thạch (16 tuổi) và Võ Duy Cương (17 tuổi), đều ngụ thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn về hành vi chặn xe ô tô trấn lột tiền tài xế.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 3.10, các đối tượng trên đến đoạn đường xuống cảng thuộc xã Bình Thuận. Một đối tượng giả đóng vai người bị tai nạn giao thông nằm bất tỉnh giữa đường. Hai đối tượng ẩn nấp hai bên đường chờ xe dừng lại xông ra trấn lột tài sản tài xế.

Nhóm đối tượng Dương Văn Ba, Trần Ngọc Thạch và Võ Duy Cương trên xe
Nhóm đối tượng Dương Văn Ba, Trần Ngọc Thạch và Võ Duy Cương trên xe


Khi xe ô tô của anh Trịnh Minh Hiếu, ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn chở gỗ dăm vừa đến nơi dừng xe lại. Cả bọn lao ra đập phá xe, trấn lột tài sản.

Theo tài xế Trịnh Minh Hiếu cho biết: “Thời gian qua, đoạn đường từ Dốc Sỏi – Dung Quất xuất hiện tình trạng chặn xe cướp tài sản, vì thế cánh tài xế chúng tôi rất cẩn trọng không dám dừng xe, mở cửa khi có thanh niên chặn xe lại. Nhưng nhìn thấy người nằm giữa đường, tôi nghĩ họ bị tai nạn giao thông nên cần được giúp đỡ. Ngờ đâu vừa dừng xe, mở cửa thì người nằm bất tỉnh trên bật dậy cùng số đối tượng khác ập vào đánh tôi, đập hư kính xe và cướp điện thoại di động”.

Tại Đồn Công an Dung Quất, các đối tượng khai nhận: Nếu ra giữa đường chặn xe xin tiền thì các tài xế không mở cửa, đôi khi chạy thẳng tới sẵn sàng cán. Vì thế chỉ có cách giả người bị nạn nằm giữa đường mới dụ tài xế rời khỏi xe. Hiện vụ việc trên, Đồn Công an Dung Quất chuyển giao Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, Công an huyện Bình Sơn đã triệt phá nhóm đối tượng chuyên chặn ô tô tải, cướp tài sản của tài xế trên tuyến đường Dốc Sỏi – Dung Quất, đoạn đi qua xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn.

Các đối tượng gồm: Phùng Trung Phương (17 tuổi),  Nguyễn Thành Vũ (17 tuổi) và Nguyễn Duy Lập (16 tuổi), đều trú tại xã Bình Thạnh.

Chỉ trong thời gian ngắn tháng 7.2013, nhóm trên đã thực hiện trên 7 vụ chặn đường ô tô tải cướp tài sản táo tợn, gây kinh hoàng trong cánh tài xế. Đáng nói, nhóm đối tượng cướp rất manh động, dùng xe máy chắn ngang đường không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường mà còn dùng hung khí tấn công các tài xế để cướp tiền.

Đây là nhóm đối tượng ăn chơi lêu lỏng, không nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, ăn chơi các đối này đã đi cướp rất táo tợn.

Hiện nay, cảng Dung Quất mỗi đêm có hàng trăm ô tô chở gỗ dăm từ các nhà máy xuống cảng để xuất khẩu. Lợi dụng đêm tối vắng người, nhiều nhóm tổ chức chặn xe để cướp.

Theo Đại tá Dương Văn A – Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết: “Khi xảy ra cướp, khó khăn nhất là nhiều chủ xe không hợp tác, báo vụ việc với cơ quan công an để kịp thời truy bắt đối tượng”.

Các nhóm cướp đều bị Đồn Công an Dung Quất, Công an huyện Bình Sơn nhanh chóng triệt phá, sớm đưa ra trừng trị trước pháp luật. Tuy nhiên qua những vụ cướp trên, các tài xế xe cần nâng cao cảnh giác, cũng như kịp thời phối hợp với lực lượng công an để ngăn chặn tội phạm.


                    T. Sự
 


.