Xác định hung thủ bắn 4 người trọng thương

10:09, 11/09/2013
.

Lúc 18 giờ chiều 11.9, UBND TP.Thái Bình (Thái Bình) đã thông báo những thông tin ban đầu về vụ mang súng đột nhập vào trụ sở UBND TP.Thái Bình bắn 4 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình.
 

 Đại diện UBND TP.Thái Bình công bố thông tin ban đầu về vụ nổ sung trong trụ sở UBND TP - Ảnh: Hoàng Long
Đại diện UBND TP.Thái Bình công bố thông tin ban đầu về vụ nổ sung trong trụ sở UBND TP - Ảnh: Hoàng Long



Ông Nguyễn Hải Trường, Chánh văn phòng UBND TP.Thái Bình, cho biết kết quả điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng Thái Bình xác định hung thủ là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, đăng ký thường trú tại nhà số 11, ngõ 345, tổ 48, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình).

Lúc hơn 14 giờ, Viết đi qua cổng bảo vệ UBND TP.Thái Bình vào Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình. Sau khi hỏi tìm lãnh đạo trung tâm, Viết vào phòng rút súng bắn thẳng vào đầu những người có mặt. Lúc đó tại đây có 6 người đang ngồi làm việc trong phòng.

Hậu quả, 4 người bị bắn vào đầu là ông Vũ Ngọc Dũng (51 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm) và 3 người khác cùng là cán bộ của trung tâm này là Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi), Vũ Công Cương (23 tuổi), Bùi Đức Xuân (38 tuổi).

Ngoài ra, còn có bà Phạm Thị Lan Anh (36 tuổi) là Phó giám đốc Trung tâm bị bắn sượt qua mang tai phải.

Khẩu súng mà Viết dùng gây án được xác định là loại colt quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì.

Sau khi gây án, Viết đã chạy ra cổng lấy xe máy bỏ trốn, đến nay vẫn chưa bắt được

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Công an Thái Bình đã tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường và truy bắt hung thủ.

Việc Đặng Ngọc Viết mang súng vào UBND TP gây án có thể xuất phát từ việc trước đó Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình giải phóng mặt bằng tại khu ruộng của gia đình Viết. Trong quá trình thực hiện bồi thường, Viết không đồng ý nhận đất tái định cư mà đề nghị trả bằng tiền.

Một lãnh đạo TP.Thái Bình cho biết TP đã chấp nhận phương án bồi thường theo yêu cầu của Viết. Đến nay không hề có mâu thuẫn quá căng thẳng giữa hai bên. Viết cũng chưa có đơn từ khiến nại, kiến nghị gì về vấn đề này.

Một nguồn tin khác cho biết, khoảng gần 14 giờ chiều, trước khi đến UBND TP.Thái Bình gây án, Viết đã tranh cãi, dùng nước bẩn hắt vào một hàng xóm gần nhà rồi mới lên xe đi vào UBND TP.Thái Bình.



Theo Hoàng Long/Báo Thanh niên


.