Thành phố Quảng Ngãi: Quyết tâm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính

03:09, 03/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Quyết định 20 của UBND tỉnh, TP.Quảng Ngãi đã cụ thể hóa bằng kế hoạch và quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, công chức, viên chức với quyết tâm thực hiện nghiêm để nâng cao hiệu quả công việc. Sau hơn một tháng thực hiện, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong CB-CCVC tại các cơ quan, đơn vị và địa phương có sự chuyển biến rõ nét.

TIN LIÊN QUAN

Đầu giờ sáng, tại UBND phường Nguyễn Nghiêm, đội ngũ CB-CCVC đã có mặt đầy đủ, làm việc nghiêm túc. Có khá đông người dân đến để làm các thủ tục giấy tờ. Anh Mai Lan ở tổ 13 phấn khởi nói: “Cán bộ, công chức của bộ phận một cửa làm việc rất đúng giờ, luôn tranh thủ giải quyết nhanh các loại hồ sơ cho bà con. Bản thân tôi cũng như nhiều người dân rất hài lòng”.  

 

Giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa”.
Giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa”.


Là phường trung tâm của thành phố nên công tác cải cách hành chính luôn được phường Nguyễn Nghiêm chú trọng và xem là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế-xã hội. Trên thực tế công tác này đã được phường Nguyễn Nghiêm thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, từ khi triển khai thực hiện Quyết định 20 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức thực thi công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức tiếp tục được nâng lên, hiệu quả công việc thể hiện rõ. 100% CB-CCVC ở phường đều ký cam kết trong giờ làm việc hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp phải đi cơ sở giải quyết công việc. Đúng 7giờ sáng CB-CCVC đã có mặt tại trụ sở và bắt tay vào làm việc.

Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định 20, TP.Quảng Ngãi xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai thực hiện. Đến nay, hầu hết các xã, phường và các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, phổ biến rộng rãi đến CB-CCVC; đồng thời tổ chức cho 100% CB-CCVC ký cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Anh Nguyễn Hoài Vũ-Chuyên viên bộ phận “một cửa” của thành phố, chia sẻ: “Cá nhân tôi và các anh em đồng nghiệp trong cơ quan chấp hành nghiêm quy định của cấp trên, làm việc nghiêm túc, đúng giờ, giải quyết công việc nhanh chóng để người dân không phải chờ đợi lâu”.

Quyết định 20 được ban hành nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CB-CCVC. Khi triển khai Quyết định 20, TP.Quảng Ngãi đặc biệt lưu ý đến những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. CB-CCVC phải thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, đạo đức, tác phong trong tiếp xúc, ứng xử với nhân dân. Ông Nguyễn Vỹ-Trưởng phòng Nội vụ TP.Quảng Ngãi cho biết: Trước đây thành phố cũng đã triển khai việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính nhưng thiếu sự nhắc nhở, đôn đốc. Lần này thành phố quyết tâm thực hiện có hiệu quả. “Thành phố sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nếu CB-CCVC nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Vỹ nói.

Để thực hiện Quyết định 20 đạt kết quả, UBND TP.Quảng Ngãi yêu cầu từng đơn vị công khai địa chỉ hộp thư điện tử hoặc hòm thư để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về quy trình, thủ tục hành chính, thái độ, hành vi của CB-CCVC. Các kiến nghị của nhân dân thông qua hộp thư sẽ được thẩm tra, xác minh. Đồng thời, xem kết quả thực hiện Quyết định 20 của UBND tỉnh là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm của tập thể, cá nhân.


Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.