Sơn Tịnh: Nhiều cây rơm bốc cháy trong đêm

08:09, 25/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 24.9,  hàng trăm hộ dân ở hai xã Tịnh Phong và Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh đã hoảng loạn khi nửa đêm nhiều cây rơm đột nhiên bốc cháy dữ dội trong khu dân cư. Nhờ sự có mặt kịp thời của lực lượng cứu hỏa cũng như người dân nên ngọn lửa đã được dập tắt.

 

Đến sáng ngày 25.9 cây rơm nhà bà Nguyễn Thị Lang vẫn còn âm ỉ cháy
Đến sáng ngày 25.9 cây rơm nhà bà Nguyễn Thị Lang vẫn còn âm ỉ cháy

 

Bà Nguyễn Thị Lang, ở thôn Thọ Nam, xã Tịnh Thọ bàng hoàng kể lại, vào khoảng 24 giờ đêm qua, khi gia đình đang ngủ say thì bà ngửi thấy mùi khói nồng nặc trong phòng. Khi mở cửa chạy ra ngoài thì cây rơm của con trai bà bốc cháy dữ dội.

Bà con trong xóm cũng đã đến tham gia chữa cháy, nhưng do ngọn lửa quá lớn, nên cây rơm vừa mới thu hoạch với diện tích gần 10 sào ruộng lúa đã ngún thành tro.

Ông Từ Tấn Hải, ở thôn Thọ Đông cũng cho biết, khoảng gần 24 giờ đêm qua, nghe thấy tiếng người đi đường hô hoán cây rơm bị cháy, ông vội vàng mở cửa và kêu gọi bà con trong xóm ra dập lửa. Ông dùng 2 mô tơ bơm nước ở nhà cùng với 2 mô tơ của nhà bên cạnh để phun vào 2 cây rơm bị cháy. Thế nhưng 2  cây rơm của nhà ông quá to, (với gần 30 sào ruộng lúa) nên không thể dập tắt đám cháy.

Sau khi cầu cứu đến lực lượng phòng cháy chữa cháy thì 2 cây rơm nhà ông mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên toàn bộ rơm nhà ông đã thành tro bụi. Ông lo lắng rồi mùa mưa năm nay, đàn bò nhà ông chẳng biết lấy gì mà ăn.

Chỉ trong đêm hôm qua, dọc tuyến đường Hàng Gia (huyện Sơn Tịnh) đi Trà Bồng có rất nhiều cây rơm bị cháy vào lúc nửa đêm. Ông Nguyễn Tăng Dũng, một người dân Sơn Tịnh rất bức xúc và mong vụ cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ xấu gây nên các vụ cháy.

Hiện công an Sơn Tịnh đang tiến hành điều tra vụ việc.



                Tin, ảnh: Xuân Từ


 


.