Cướp 88 nghìn đồng trả giá bằng 15 năm tù

03:09, 28/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.9, tại thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng), Tòa án nhân dân huyện Trà Bồng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự "Cướp tài sản" đối với 4 bị cáo: Hồ Văn Diệu (1994), Hồ Văn Tuân (1996), Hồ Văn Mì (1991) và Hồ Văn Ôn (1993) đều trú tại thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng ).

TIN LIÊN QUAN

Theo bản cáo trạng, tối 22.3.2013 sau khi Hồ Văn Diệu, Hồ Văn Tuân, Hồ Văn Mì và Hồ Văn Ôn nhậu xong tại quán ông Hồ Văn H ở tổ 2, thôn 2, xã Trà Thủy, lúc này khoảng 21 giờ, cả 4 mua thêm 1 lít rượu rủ nhau đến khu vực cầu thôn Nguyên, xã Trà Hiệp (nằm trên tỉnh lộ 622) tiếp tục nhậu tiếp. 
 
Tại đây rất vắng người qua lại và xa khu dân cư nên trong lúc uống rượu, Diệu nảy sinh ý định chặn xe máy cướp tiền của người đi đường để tiêu xài nên rủ Tuân, Mì và Ôn cùng thực hiện hành vi với mình. Nghe Diệu rủ cả Tuân, Mì và Ôn đều đồng ý. Cả bọn cởi áo bịt mặt, dùng cây và đá để khống chế người đi đường.

 

4 đối tượng tại phiên tòa
4 đối tượng tại phiên tòa
 
Trong đêm khuya, cả 4 đối tượng đã chặn 3 xe máy để cướp tài sản của người đi đường, nhưng chỉ thực hiện được một lần cướp trót lọt, lấy của anh Nguyễn Văn Danh (1977) ở thôn Sơn Thành, xã Trà Sơn và anh Hồ Văn Liên (1980) ở thị trấn Trà Xuân 88 nghìn đồng. Số tiền này, các bị cáo đã chia nhau để tiêu xài cá nhân. 
 
Sau khi bị cướp, ngày hôm sau anh Nguyễn Văn Danh và anh Hồ Văn Liên đã có đơn trình báo Công an huyện Trà Bồng. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Trà Bồng đã nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt  4 đối tượng Hồ Văn Diệu, Hồ Văn Tuân, Hồ Văn Mì và Hồ Văn Ôn. 
 
Xét hành vi vi phạm của các bị cáo và thái độ thành khẩn khai báo trước cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Trà Bồng tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Diệu 4 năm 6 tháng tù giam, Hồ Văn Tuân 3 năm tù giam, Hồ Văn Mì 3 năm 6 tháng tù giam và Hồ Văn Ôn 4 năm tù giam. 
 
 
PV

.