Bình Sơn: Diễn tập cứu hộ, cứu nạn

03:09, 27/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 27.9, tại thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn đã diễn ra cuộc diễn tập cứu hộ cứu nạn với sự tham gia của hơn 200 người dân, cán bộ, giáo viên và học sinh địa phương.
 
Tình huống giả định đặt ra trong diễn tập là có cơn bão đổ bộ vào địa bàn, gây mưa lớn làm ngập nặng gần 40 hộ gia đình trong thôn Châu Tử, một số nhà cửa bị đổ ngã khiến bị thương một số người dân; đồng thời trên nhánh sông Dâu có 2 người đang bị  nước lũ cuốn trôi đang kêu cứu.

 

Cảnh di dời dân ở vùng ngập lụt trong buổi diễn tập.
Cảnh di dời dân ở vùng ngập lụt trong buổi diễn tập.
 
Ngoài ra còn có khoảng 50 học sinh tiểu học đang nằm trong vùng nguy hiểm, bị nước lũ bao vây không thể về nhà. Lãnh đạo xã Bình Nguyên sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng triển khai phương án cứu hộ cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ. Lực lượng xung kích của xã gồm dân quân, công an, thanh niên, y tế, chữ thập đỏ được huy động khẩn trương đến hiện trường.
 
Bằng các loại phương tiện thô sơ, lực lượng cứu hộ đã di dời người dân và học sinh cùng những vật dụng thiết yếu, tài sản quan trọng về nhà tránh lũ của thôn an toàn. Cùng lúc đã triển khai vớt, sơ cứu người bị đuối nước trên sông và người bị thương do nhà cửa đổ ngã đúng kỹ thuật quy định.
 
Thôn Châu Tử là địa bàn trọng điểm thường bị ngập nặng vào mùa mưa bão ở xã Bình Nguyên. Việc diễn tập giúp cho xã Bình Nguyên rút ra được những kinh nghiệm trong công tác cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng phó với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, rủi ro trong mùa mưa bão…
 
 
                                                                                        Tin, ảnh: T. K

.