Vụ Công ty Lâm sản Việt Tiến mất 600 triệu đồng:
Công an ra lệnh bắt bị can, nhưng Viện KSND tỉnh không phê chuẩn

02:08, 06/08/2013
.

(QNg)- Cuối năm 2011, Nguyễn Thị Nở (SN 1980)- nhân viên thủ quỹ Công ty Lâm sản Việt Tiến (KCN Quảng Phú) được cử đến Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Quảng Ngãi rút số tiền 28.070 USD (tương đương 600 triệu đồng Việt Nam). Trên đường về công ty, đến đường Trần Hưng Đạo (đoạn gần Điện lực Quảng Ngãi) thì cô Nở bị ngã xe và sau đó báo về công ty số tiền trên đã bị cướp. Sau đó công ty đã có đơn tố cáo cô Nở có hành vi tạo dựng hiện trường giả bị cướp giật để chiếm đoạt số tiền trên (BQN đã phản ánh).

Qua điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 22/8/2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC 45) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Nở về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được quy định tại khoản 4 Điều 140 Bộ luật Hình sự và chuyển đến Viện KSND tỉnh đề nghị phê chuẩn. Tuy nhiên, mới đây Viện trưởng Viện KSND tỉnh ra quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nở và quyết định không phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam, vì không có căn cứ và yêu cầu cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đình chỉ các hoạt động tố tụng đối với cô Nở.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Duy Hiền- Chủ tịch HĐQT Công ty Lâm sản Việt Tiến (KCN Quảng Phú) cho rằng, việc Viện KSND tỉnh ban hành các quyết định trên là bỏ lọt tội phạm, nên công ty đã quyết định tiếp tục khiếu nại và tố cáo lên Viện KSND tối cao.


    Đức Nguyễn
 


.