Trụ sở UBND xã Sơn Nham: Xuống cấp nghiêm trọng

08:08, 30/08/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trụ sở UBND xã Sơn Nham (Sơn Hà) từ lâu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, thế nhưng chưa được đầu tư xây mới. Một số cán bộ xã phải chuyển sang làm việc ở trạm y tế, số còn lại làm việc trong những căn phòng chật chội, dột nát…

Chúng tôi đến UBND xã Sơn Nham lúc trời mưa. Thật không thể tin nổi vì phòng làm việc như thể ở ngoài trời nhưng vẫn được trưng dụng. Trụ sở có 10 phòng làm việc thì cả 10 phòng đều bị dột. Phòng làm việc của đồng chí Chủ tịch UBND xã Đinh Văn Bay nước mưa chảy khắp nền nhà, kính cửa ra vào và cửa sổ bị vỡ toang.

 

Trụ sở UBND xã Sơn Nham có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.
Trụ sở UBND xã Sơn Nham có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

 

Trụ sở UBND xã Sơn Nham được xây dựng cách đây gần 16 năm. Gần 50 cán bộ xã phải làm việc trong những căn phòng chật chội, xuống cấp, diện tích mỗi căn phòng chỉ khoảng 5-6m2. Cán bộ xã dường như bị “nghẹt thở” trong không gian chật chội, chất đầy các loại hồ sơ, tài liệu. Trụ sở làm việc mà ngay cả nhà vệ sinh cũng không có. Cán bộ làm việc tại xã hoặc người dân đến giải quyết công việc nếu có “nhu cầu” phải đi nhờ nhà vệ sinh ở trạm y tế cũ hoặc nhà dân ở xung quanh.

Chị Lê Thị Thanh Điểm-Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Nham, thở dài: “Trụ sở UBND xã đã quá xuống cấp. Mùa nắng cán bộ công chức xã  còn cố gắng sử dụng làm việc chứ mưa xuống thì phòng nào cũng bị dột, khó cho công tác bảo quản hồ sơ, tài liệu”. Để có chỗ ngồi làm việc, tiếp dân,  UBND xã Sơn Nham đã “chữa cháy” bằng cách chuyển một số phòng ban sang làm việc ở trạm y tế cũ ở gần đó.  

Trụ sở UBND xã Sơn Nham không những xuống cấp nghiêm trọng mà ngay cả bảng hiệu, cổng chào cũng chẳng có. Hội trường thì quá nhỏ nên hầu hết các cuộc họp đều tổ chức ngoài trời. Nhiều năm nay, xã Sơn Nham đã kiến nghị cơ quan chức năng đầu tư xây dựng mới trụ sở nhưng chờ hoài vẫn chưa thấy.


Bài, ảnh: Xuân Hiếu
 


.