Phát động bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

10:08, 19/08/2013
.

(QNĐT)- Ban An toàn giao thông tỉnh vừa phát động việc bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đối tượng bình chọn là lái xe thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải.
 

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các lái xe, doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.


 

 

Giải thưởng “Vô lăng vàng” có 2 hệ thống giải gồm: Giải dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Đối tượng của giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân là lái xe thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải. Đối tượng của giải dành cho doanh nghiệp là các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải.


Các tiêu chí bình chọn giải thưởng được quy định cụ thể như: Đối với cá nhân, không để xảy ra tai nạn giao thông, không vi phạm luật trong năm xét thưởng; số km di chuyển tối thiểu trong 1 năm: 26.400km/năm; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông: tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt…

Đối với doanh nghiệp: Số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; trong đơn vị có bộ phận theo dõi công tác an toàn giao thông, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị...

Căn cứ vào các tiêu chí này, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe trên cả nước và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước có thể phản ánh, giới thiệu và tự ứng cử danh hiệu “Vô lăng vàng” gửi về Ban Tổ chức.
              
Hồ sơ đề nghị khen thưởng cho cá nhân và doanh nghiệp gửi về Văn phòng Ban ATGT theo địa chỉ 39 Hai Bà Trưng, TP. Quảng Ngãi trước ngày 15.11.2013 để xét chọn trước khi gửi về Uỷ ban ATGT quốc gia.
 
Ban tổ chức sẽ chọn và trao giải “Vô lăng vàng” cho 30 lái xe (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 30 doanh nghiệp vận tải (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) có thành tích xuất sắc nhất trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Dự kiến lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013 sẽ diễn ra vào tháng 12/2013.
 
 
Hiệp Thịnh

.