Đầu tháng 9.2013: Hoàn thành công trình TĐC Làng Mâm, huyện Ba Tơ

10:08, 22/08/2013
.

(QNĐT)- Tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Ba Tơ cho biết, Khu tái định cư mới cho 49 hộ dân ở thôn Làng Mâm, xã Ba Bích (Ba Tơ) dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 8 đầu tháng 9.2013. Đây là công trình được nhiều người dân kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành để tránh được nỗi lo bị ảnh hưởng bởi tình trạng nứt núi, sạt lở trong mùa mưa bão.

TIN LIÊN QUAN

Khu tái định cư rộng 3,6ha, do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Ba Tơ làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Theo kế hoạch công trình phải được hoàn thành từ tháng 3.2013. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, đến nay khu tái định cư mới hoàn thành hơn 90% khối lượng công trình.

 

Khu tái định cư Làng Mâm được khởi công xây dựng, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân địa phương
Khu tái định cư Làng Mâm được khởi công xây dựng, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân địa phương


Bà Lê Thị Trâm- Phó Chủ tịch UBND xã Ba Bích cho biết: Vừa qua, UBND huyện đã triệu tập cuộc họp với xã và chủ đầu tư để lên phương án di dời dân trước mùa mưa bão. Chính quyền xã được giao nhiệm vụ tuyên truyền dân đến nơi ở mới. Tuy nhiên, để thực hiện được nhiệm vụ này, chúng tôi còn phải chờ công trình được hoàn thiện.

Được biết, nhiều năm qua, hơn 300 người ở thôn Làng Mâm phải sống trong thấp thỏm mỗi khi mùa mưa bão về do sống gần vị trí nứt núi, sạt lở rất nghiêm trọng. Do đó, họ đang rất mong khu tái định cư sớm hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay để được chuyển vào nơi ở mới.
 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.