Trường THCS Dân tộc nội trú Ba Tơ: Khổ vì nhà thầu

10:07, 05/07/2013
.

(QNg)- Mặc dù thời hạn ký kết hợp đồng bàn giao công trình xây dựng đã trôi qua 4 năm, nhưng 2 trong số 4 công trình phục vụ dạy và học của thầy trò Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ba Tơ đến nay vẫn dang dở, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

TIN LIÊN QUAN


 Trường được đầu tư 2 công trình gồm: Dãy phòng học bộ môn và nhà ở học sinh do trường làm chủ đầu tư. Trong đó, công trình nhà ở học sinh có tổng vốn đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng, khởi công ngày 26/4/2010 và dự kiến hoàn thành bàn giao ngày 16/10/2010, còn phòng học bộ môn có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng, khởi công xây dựng vào ngày 26/9/2009 và dự kiến hoàn thành bàn giao vào ngày 25/10/2010.

 

 Công trình dãy nhà ở học sinh của trường thi công gần 4 năm vẫn chưa xong.
Công trình dãy nhà ở học sinh của trường thi công gần 4 năm vẫn chưa xong.


Thế nhưng, hiện nay dãy nhà ở học sinh hai tầng chỉ có bộ khung, mọi thứ bên trong dãy nhà vẫn còn ngổn ngang. Nhiều hạng mục đã xuống cấp và có nguy cơ phải làm lại. Tại chân cầu thang dẫn lên tầng hai nhiều mảng bê tông đã rệu, rơi vãi lộ ra những thanh sắt. Còn công trình phòng học bộ môn dù đã hoàn thành nhưng thầy và trò nhà trường vẫn không dám vào học vì hệ thống điện âm tường bị rò điện. “Sau khi công trình hoàn thành, nhà trường có chuyển học sinh vào học thì phát hiện nhiễm điện. Chỉ trong 2 tháng nhưng nhà trường phải trả cho điện lực hơn 8 triệu đồng tiền điện”, bà Bùi Thị Tâm - Hiệu trưởng nhà trường nói.

Năm học 2013-2014, Sở đã tăng chỉ tiêu cho trường thêm 30 học sinh, nhưng hiện tại nhà ăn, nhà ở học sinh đã quá tải. Do đó, huyện Ba Tơ cần sớm có biện pháp xử lý tình trạng nhà thầu thi công ì ạch này.

 

Bài, ảnh: TRẦN LÊ ĐỨC

 


.