Sơn Tịnh: Giả danh người của Cục Công tác chính trị để lừa đảo

02:07, 03/07/2013
.

(QNĐT)- Chiều ngày 2/7, Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi bắt đối tượng giả danh người của Cục Công tác chính trị thuộc Tổng Cục XDLL – Bộ Công an đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều đáng nói, đối tượng đã giả nhiều con dấu của Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam để chiếm đoạt tài sản dưới vai làm từ thiện.

 

Đối tượng Nguyễn Hữu Phước.
Đối tượng Nguyễn Hữu Phước.
 
 
Khoảng 12h, ngày 2/7, Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện đối tượng Nguyễn Hữu Phước (Sn 1964), trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện hành vi giả danh nhân viên Đoàn ca múa nhạc Công an nhân dân lừa đảo tại chùa Trúc Lâm thuộc thôn Liên Hiệp I, thị trấn Sơn Tịnh.
 
Tại đây, sau khi giới thiệu là người của Cục Công tác chính trị, y xin chùa hỗ trợ tiền cho chương trình ca múa nhạc đặc biệt với chủ đề về “Phòng, chống tệ nạn xã hội” sẽ được tổ chức tại TP. Quảng Ngãi vào tối ngày 20/7 tới.
 
Qua điều tra, Công an huyện Sơn Tịnh phát hiện trong người Nguyễn Hữu Phước có rất nhiều giấy tờ kêu gọi từ thiện của cơ quan chức năng, gồm: Giấy giới thiệu của Phó Cục trưởng Cục Công tác chính trị; Giấy hợp đồng tài trợ nuôi dưỡng và chương trình truyền hình trực tiếp chủ đề “Trái tim cho em” của Tỉnh hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Quảng Nam; phiếu thu tiền do Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam phát hành…
 
 
Nhiều giấy giới thiệu và công văn do Phước làm giả.
Nhiều giấy giới thiệu và công văn do Phước làm giả.
 
 
Đa phần các loại giấy tờ này do Nguyễn Hữu Phước làm giả con dấu và chữ ký để đi lừa đảo. Đối tượng Nguyễn Hữu Phước cho biết: Để chuẩn bị cho hành vi lừa đảo của mình, y đã lấy con dấu và mẫu chữ ký của đại tá Nguyễn Đức Dân – Phó Cục trưởng Cục Công tác chính trị - Bộ Công an, sau đó y đem đến cho một người đàn ông ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) khắc con dấu giả.
 
Cũng với thủ đoạn trên, trước đó, đối tượng Nguyễn Hữu Phước đã đến lừa và lấy 2 triệu đồng tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Chùa Ông ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa. Ông Từ Quang Tấn - Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử văn hóa quốc gia chùa Ông bức xúc: “Phước gọi điện đến giới thiệu là người của Cục Công tác Chính trị, rồi nói nội dung cần ủng hộ, mình nghe chủ đề phòng, chống tệ nạn xã hội hay quá nên bàn với tập thể ban di tích ủng hộ cho Phước 1 triệu đồng.
 
 
Tuy nhiên, khi Phước đến Chùa Ông, chúng tôi đưa 1 triệu đồng thì Phước lại chê ít, nói với chúng tôi hỗ trợ thêm đồng 1 triệu nữa… Vì ý nghĩa từ thiện nên chúng tôi thống nhất đưa cho Phước thêm 1 triệu đồng. Đến khi nhận được tin của Công an huyện Sơn Tịnh chúng tôi mới vỡ lẽ là mình bị lừa.
 
Trong các giấy tờ giả của đối tượng Nguyễn Hữu Phước còn có nội dung kêu gọi Ban giám đốc Công an các tỉnh, thành phố tạo điều kiện để y làm từ thiện…
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Sơn Tịnh điều tra làm rõ.
 
 
 
Tin, ảnh: Văn Nam

.