Nồi cháo Từ tâm

09:07, 14/07/2013
.

(QNĐT)- Với tấm lòng thiện nguyện, tập thể anh em là những thành viên Honda 67 Quảng Ngãi cùng những mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã cùng nhau góp sức hình thành nên nồi cháo mang tên "Từ tâm’’ hàng tuần nấu, phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.
TIN LIÊN QUAN


Với mong muốn gửi gắm tình yêu thương, sự sẻ chia đến với những bệnh nhân nghèo khó, sau nhiều tháng "thai nghén", đầu tháng 3/2013, nồi cháo  tình thương mang tên cháo "Từ tâm" đã ra đời và được phát miễn phí vào sáng thứ 6 hằng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ đó đến nay, nồi cháo ‘’Từ tâm’’ của tập thể anh em Honda67 Quảng Ngãi cùng những nhà mạnh thường quân, đã trở thành một “thương hiệu” uy tín trong lòng các y bác sỹ và bệnh nhân đang điều trị tại đây, không chỉ bởi cháo "Từ tâm" ngon, hợp khẩu vị của bệnh nhân mà còn có bao tâm tình, đồng cảm, hy vọng gửi trao trong đó.

Những con người làm “việc nghĩa” này đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề. Ngoài niềm đam mê xe Honda67, họ còn gặp nhau ở tấm lòng nhân ái. Tất cả đều chung suy nghĩ, chia sẻ với hoàn cảnh bệnh nhân nghèo. Điều khá đặc biệt, hơn 20 thành viên Honda67 Quảng Ngãi thực hiện nồi cháo ‘’Từ tâm’’ này đều là những đấng nam nhi.

 
Những suất cháo ấm lòng những bệnh nhân nghèo
Những suất cháo ấm lòng bệnh nhân nghèo
 
 
Anh Nguyễn Minh Phụng biệt danh (mẹ tám) - thành viên Honda67 Quảng Ngãi cho biết: Để có những suất cháo nóng hổi, thơm ngon và bổ dưỡng, vào những ngày nấu cháo, mọi người trong nhóm chia nhau đi chợ mua thịt bò ở những nơi uy tín, rồi xúm vào băm, xay thịt… để sáng hôm sau có cháo phục vụ các bệnh nhân. Các thành viên trong nhóm luôn tâm niệm phải nấu cháo thật ngon bởi họ rất hạnh phúc khi nhận được những nụ cười tươi vui của người nhận.

Vào những ngày nấu cháo, cứ khoảng 2h30 sáng các thành viên trong nhóm tập trung tại một góc trên đường Phan Chu Trinh trước Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) để nấu cháo. Mỗi người mỗi việc, người rửa nồi, người nhóm lửa, người vo gạo... tất cả đều khẩn trương để ngay sáng sớm hôm đó có cháo phục vụ cho bệnh nhân nghèo. Và từ khi ra đời đến nay, chưa một sáng nào cháo "Từ tâm" đến bệnh viện muộn.

Có dịp tham gia vào hoạt động “Nồi cháo Từ tâm”, chứng kiến cảnh tập thể anh em Honda67 cùng những nhà mạnh thường quân tất bật với công việc nấu cháo chuyển đến bệnh viện. Rồi nhìn những hình ảnh xúc động của bệnh nhân khi đón nhận những bát cháo "Từ tâm" từ tay các anh, chúng tôi mới thấm thía được niềm hạnh phúc của công việc đầy nghĩa cử cao đẹp này...

Các bệnh nhân khi nhận cháo xong ai ai cũng phấn khởi. Vừa nhận bát cháo từ tay của những thành viên Honda 67 Quảng Ngãi, bà Trần Thị Liên ở huyện Sơn Tịnh bày tỏ: Cứ mỗi sáng được nhận những bát cháo thơm ngon như thế này các bệnh nhân nghèo như chúng tôi bớt đi nỗi lo.
 
Nhiều bệnh nhân nghèo lắm. Nghèo đến nỗi ốm đau đi viện mà có khi không dám ăn sáng. Tôi nghĩ bát cháo tình thương đến với bệnh nhân, dù không trực tiếp chữa bệnh nhưng góp phần xoa dịu nỗi đau cho họ, giúp họ có được niềm vui tinh thần khi nằm viện" - Anh Hồ Thanh Tâm - một thành viên của nhóm cho biết.

Anh Tâm chia sẻ: Có những hôm, bệnh nhân tăng đột biến, mà lượng cháo thì có giới hạn trên dưới 400 suất nên một số bệnh nhân đưa bát ra thì hết cháo. Những hôm như thế, tập thể anh em ra về mà lòng nặng trĩu, những chiếc bát trống rỗng cứ ám ảnh mãi…

Anh Nguyễn Văn Anh Duẩn- một thành viên Honda 67 Quảng Ngãi chia sẻ: Kinh phí để duy trì hoạt động nấu, phát cháo "Từ tâm’’ do anh em trong nhóm tự nguyện đóng góp và các nhà mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.
 
Thời gian trước, “Nồi cháo Từ tâm” chỉ phục vụ mỗi tuần một lần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng kể từ ngày 14/5/2013 cháo "Từ tâm’’ đã tăng tần suất lên 2 kỳ trong tuần vào thứ 3 và thứ 6 hằng tuần. Biết được việc làm của tập thể anh em cùng những nhà mạnh thường quân, nhiều cá nhân, tổ chức và đặc biệt là cộng động, tập thể anh em thành viên honda 67 Việt Nam sinh hoạt tại diễn đàn Honda67.vn đã quyên góp, ủng hộ cho Quỹ ‘’Nồi cháo Từ tâm’’ngày càng dồi dào, liên tục.

Kể từ ngày 18/6/2013, song song việc nấu, phát cháo "Từ tâm’’ tại BVĐK tỉnh. Tập thể anh em Honda67 Quảng Ngãi đã mở rộng tăng thêm vào thứ 3 hàng tuần tại Cô nhi viện Phú Hòa ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) và thứ 6 hằng tuần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

 
 
" Nồi cháo Từ tâm" do những đấng nam nhi đảm nhiệm


Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, các thành viên Honda 67 Quảng Ngãi đã không quản khó khăn, thầm lặng và tích cực đóng góp công sức của mình vì những bệnh nhân nghèo. Việc làm của các anh là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
 
Bài, ảnh: Bảo Ngọc

.