Những suất cơm ấm áp tình người

10:07, 05/07/2013
.

(QNĐT)- Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho các thí sinh, những ngày qua, các nhà hảo tâm, tăng ni phật tử cùng Tịnh xá Ngọc Nghĩa đã chung tay nấu hơn 4.000 suất cơm chay phát miễn phí cho các sĩ tử về dự thi đại học.

TIN LIÊN QUAN


* Trao tận tay cơm chay miễn phí cho sĩ tử

Khác với vẻ tĩnh mịch thường ngày, những ngày qua, Tịnh xá Ngọc Nghĩa luôn rộn tiếng nói cười của gần 100 con người đang tất bật chuẩn bị cơm chay cho sĩ tử.  Bữa cơm chay đã được các tăng ni, phật tử và các bạn sinh viên tình nguyện bắt đầu chuẩn bị từ 3 giờ sáng.

 

bb
Để mang đến cho sĩ tử và người nhà những suất cơm chay miễn phí, các tăng ni phật tử đã bắt đầu chuẩn bị từ 3 giờ sáng.



Những suất cơm chay lần này, Tịnh xá muốn "ban phước lành" đến thí sinh và người nhà, đặc biệt là những em nghèo, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa về dự thi kỳ thi ĐH- CĐ năm 2013 tại 2 hội đồng thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Tài chính - Kế toán.

Những suất cơm chay trước khi mang đi phân phát luôn được mọi người chuẩn bị cẩn thận, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh.

Luôn tay buộc nước suối vào những hộp cơm, phật tử Trương Thị Luyện phụ trách đội nấu nướng chia sẻ: “Tất cả các thực phẩm đều được chọn lựa rất kỹ, không chỉ đảm bảo tươi, ngon và đầy đủ dinh dưỡng mà còn chất chứa tình thương và trách nhiệm của chúng tôi trong đó. Hi vọng những suất cơm chay này sẽ tiếp thêm sức mạnh cả thể chất lẫn tinh thần cho các em vượt qua kỳ thi quan trọng này”.

 

c
Những suất cơm chay được chuẩn bị nấu nướng cẩn thận, giúp thí sinh ngon miệng.



5 ngày qua, Tịnh xá đã nấu và phát hơn 4.000 suất cơm chay cho thí sinh, sinh viên tình nguyện và người nhà. Đại đức Thích Giác Châu- Trù trì Tịnh xá Ngọc Nghĩa bộc bạch: “Chúng tôi nấu cơm chay phát miễn phí cho các sĩ tử trong kỳ thi đại học năm nay với mong muốn chia sẻ khó khăn với mọi người. Mong muốn mang lại bình an, hạnh phúc cho người nghèo, đặc biệt là cho các sĩ tử và người nhà”.

Được biết, 7 năm qua, Tịnh xá đã đã vận động nhiều nguồn lực xã hội, nhà hảo tâm cùng chung tay nấu cháo, cơm miễn phí 4 lần mỗi tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện tâm thần và Bệnh viện Đa khoa Tư Nghĩa.

* Trò nghèo ấm bụng

9 giờ 15 phút sáng 4/7, khi tiếng trống báo hiệu đã hết 2/3 thời gian làm bài cũng là lúc một vài sĩ tử rời phòng thi. Cổng trường thi đông nghẹt người, nào là các bậc phụ huynh đang chờ con, nào là sinh viên tình nguyện… và những phật tử đang phơi mình dưới cái nắng nóng gay gắt chờ phát cơm cho thí sinh. Trong khi nhiều thí sinh vẫn còn trong phòng thi thì nhiều bậc phụ huynh đã cầm trên tay những hộp cơm miễn phí từ nhà chùa.

 

Trò nghèo đầy bụng
Tăng ni, phật tử trao cơm cho các thí sinh.

10 giờ 15 phút, thí sinh ồ ạt ra khỏi phòng thi cũng là lúc các tăng ni phật tử, sinh viên tình nguyện bận rộn nhất. Tay thoăn thoắt, họ liên tiếp trao “quà” đến tận tay thí sinh và các bậc phụ huynh cùng những lời động viên chân thành. Phần quà  tuy nhỏ song cũng đủ làm ấm lòng, xua tan lo âu cho các sĩ tử

Vừa nhận suất cơm từ đoàn từ thiện, thí sinh Phạm Thị Linh ở Đức Lợi (Mộ Đức) tranh thủ chọn ghế đá trước sân trường thi ăn ngon lành. “Em rất xúc động khi được nhận suất cơm chay miễn phí rất đầy đủ như thế này, em sẽ không bao giờ quên, bởi đây là bữa cơm đầy ắp tình người”- em Linh chia sẻ.

Chưa đầy 30 phút kể từ lúc chính thức hết giờ làm bài thi, 1.300 suất cơm chay tại 2 địa điểm thi đã tới tay các sĩ tử và người nhà. Đây thật sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các sĩ tử có thêm động lực để hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Hy vọng những sĩ tử hôm nay sẽ được ngồi trên ghế giảng đường đại học, sẽ học được nhiều điều tốt đẹp để hành thiện như những con người đã “gieo” mầm thiện cho họ hôm nay.



Bài, ảnh: Ái Kiều




 


.