Khát điện trong lòng thành phố

08:07, 01/07/2013
.

(QNg)- Mang tiếng là cư dân ở thành phố Quảng Ngãi, nhưng nhiều năm nay, khoảng 120 hộ dân ở tổ dân phố 26, phường Quảng Phú vẫn phải sống trong cảnh "ăn đèn, ngủ điện".

TIN LIÊN QUAN


Tìm hiểu chúng tôi được biết, nguồn điện mà 120 hộ dân ở tổ dân phố 26 này sử dụng được kéo từ Trạm hạ thế Nguyễn Thông 1, cách xa khu dân cư khoảng 1km (ảnh). Mỗi hộ phải bỏ vài triệu đồng để dựng trụ, kéo dây về nhà mình. Do đường dây quá xa nên ngoài việc phải sống trong cảnh "ăn đèn, ngủ điện" từ nhiều năm nay, họ còn phải trả tiền điện cao hơn nhiều so với thực tế số điện sử dụng hàng tháng, do hao tải lớn. Cuộc sống của người dân vì thế mà bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn. Các gia đình ở đây đều không thể nấu cơm vào giờ cao điểm; việc học hành của con em cũng bị ảnh hưởng nhất định. Nhiều gia đình phải thức dậy từ 1, 2 giờ sáng để bơm nước thì ngày đó mới có nước để dùng. Điện yếu đã làm các thiết bị dùng điện như ti vi, nồi cơm điện, quạt điện bị hư hỏng thường xuyên.

 



Người dân bức xúc, kể: Ngày trước người dân kiến nghị thì chính quyền phường cho rằng khu vực tổ 26 nằm trong quy hoạch KCN Quảng Phú nên không thể đầu tư, lúc thì bảo chưa có vốn để đầu tư. “Nguồn điện sinh hoạt này có từ lâu nhưng quá yếu, lúc cần thì không có, lúc đi ngủ thì có điện. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên phường, UBND thành phố, Điện lực thành phố nhưng cuối cùng chỉ nhận được lời hứa suông”- ông Trần Rạng, tổ phó tổ dân phố 26, nói.

Ông Huỳnh Tấn Dự, Cán bộ địa chính - xây dựng phường Quảng Phú cho biết: Từ năm 2006 đến nay, phường đã liên tục đề nghị Điện lực TP Quảng Ngãi xem xét đầu tư hệ thống điện ở khu vực này nhằm đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ cuộc sống người dân. Năm 2007, Điện lực thành phố có dự án đầu tư đường dây 0,4 KV trên địa bàn phường Quảng Phú, nhưng riêng địa phận tổ 26 không được đầu tư do vướng Dự án quy hoạch KCN Quảng Phú.

Còn hiện tại, phường đang phối hợp với ngành điện tiến hành thẩm tra thực tế các tuyến hẻm trên tất cả các địa bàn để đầu tư, nhưng khi nào có tiền đầu tư thì phường chưa thể nói được. Để dự án được triển khai nhanh, ngành điện yêu cầu người dân cam kết không yêu cầu đền bù phần đất móng cột và cây cối hoa màu, vật kiến trúc nếu có ảnh hưởng từ dự án,... “Kiến nghị của người dân tổ 26 là chính đáng, nhưng đây không phải là trách nhiệm của phường. Vả lại, phường muốn đầu tư cũng không có kinh phí”- ông Nguyễn Tấn Ngọc, Chủ tịch UBND phường nói.     

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TÙNG

 


.