Hiểm họa rình rập trên cung đường đen

06:07, 17/07/2013
.

(QNg)- Thời gian gần đây, trên tuyến Tỉnh lộ 623 ( Sơn Hà-Sơn Tây), liên tục xuất hiện những điểm đen khiến cánh tài xế ám ảnh. Tình trạng người tham gia giao thông bằng xe gắn máy ngang nhiên vi phạm pháp luật cũng đang là mối lo của những người tham gia giao thông.

TIN LIÊN QUAN


Trung tá Dương Quốc Sỹ- Đội CSGT- Công an huyện Sơn Tây cho biết: Từ đầu năm đến nay tình hình giao thông trên địa bàn huyện hết sức phức tạp, nhiều vụ TNGT do người tham gia giao thông không làm chủ tốc độ. Có trường hợp sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông và tự gây tai nạn dẫn đến tử vong ở xã Sơn Mùa và Sơn Lập.
 

Hiện trường xe ô tô đâm sập một phần ngôi nhà anh Đinh Văn Đách.
Hiện trường xe ô tô đâm sập một phần ngôi nhà anh Đinh Văn Đách.


Theo thống kê của Công an huyện, mặc dù số vụ TNGT 6 tháng đầu năm có giảm so với cùng kỳ năm 2012, nhưng số người chết lại tăng. Số lượng xe máy đăng ký mới trên địa bàn cũng tăng khá cao. “Người tham gia giao thông còn rất thờ ơ và chưa nghiêm túc chấp hành luật trong quá trình tham gia giao thông. Nhiều trường hợp  tham gia giao thông nhưng không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái và không đội mũ bảo hiểm” – Trung tá Sỹ lo lắng.

Đáng lo ngại nhất là, trên tuyến đường Sơn Hà-Sơn Tây xuất hiện hai điểm đen giao thông là dốc Ông Phó và dốc Hóc Liên. Tại đây đã xảy ra hơn 10 vụ TNGT, trong đó có 2 vụ làm chết 3 người. Mới nhất, là vào khoảng giữa tháng 6, xe ô tô tải BKS 37N-8959, do tài xế Nguyễn Viết Chiến điều khiển, khi đang di chuyển theo hướng Sơn Tây-Sơn Hà, đến dốc Ông Phó thì bất ngờ va vào vách núi, sau đó lao vào đâm sập một phần ngôi nhà của ông Đinh Văn Đách rồi lật nhào. “Vợ chồng tôi cùng bạn bè và mấy đứa nhỏ vừa ăn cơm xong lên nhà trên xem ti vi. Ngồi chưa kịp nóng ghế thì ngôi nhà rung lên bần bật, gần 10 người hoảng loạn tháo chạy ra ngoài thì phát hiện xe ô tô đâm sập phần nhà dưới” – anh Đách kể.

Hay trước đó, vào tháng 5/2013, chiếc ô tô BKS 76C-026.55 do tài xế Bùi Tấn Long (46 tuổi, trú TP. Quảng Ngãi) điều khiển chở hai người trên xe chạy theo hướng Sơn Tây - Sơn Hà, khi đến đoạn đường trên tài xế không làm chủ tay lái đã đâm vào vách núi, làm xe hư hỏng nặng, tài xế xe Bùi Tấn Long và Nguyễn Đức Hợp (32 tuổi, ngụ tỉnh Lạng Sơn) chết trên đường đi cấp cứu. Trong ba năm trở lại đây, tại dốc Hóc Liên cũng xảy ra gần 20 vụ xe ô tô tự lật. Tuyến đường Sơn Mùa-Sơn Bua đoạn qua Tập đoàn 7 và 8 cũng được xác định là một trong những điểm đen.

Công an huyện Sơn Tây đã nhiều lần kiến nghị lên Ban ATGT tỉnh lắp đặt các gương cầu cũng như biển báo vì đa phần đường gấp khúc, độ dốc lớn . “Thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức tuần tra thường xuyên trên đoạn đường này, đồng thời kiểm tra bằng lái, nồng độ cồn của lái xe và cả trọng tải phương tiện đang hoạt động để đảm an ATGT” – Trung tá Sỹ cho biết.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.