Băng rôn tuyên truyền viết sai chính tả

01:07, 10/07/2013
.

(QNĐT)- Băng rôn, pa nô là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động rất hiệu quả, gây chú ý và đi vào trí nhớ của người dân một cách tự nhiên. Tuy nhiên, không ít những băng rôn, panô tuyên truyền viết sai chính tả gây phản tác dụng, khiến người đọc cảm thấy khó chịu.

TIN LIÊN QUAN

 

 

Đây là tấm panô tuyên truyền được đặt ngay UBND xã Trà Lãnh (Tây Trà) có nội dung thể hiện quyết tâm của xã Trà Lãnh trong việc xây dựng Nông thôn mới. Tuy nhiên, nội dung đáng lẽ phải là "Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" thì chữ "đàng hoàng" viết sai chính tả thành "đàng hoàn".


 

 

Tấm băng rôn tuyên truyền có nội dung tuyên truyền " Trẻ em- Niềm hạnh phúc của mỗi gia đình". Giá trị tuyên truyền của khẩu hiệu là không thể chối cãi. Tuy nhiên, ở đây chữ "mỗi" bị viết sai thành “mổi”. Điều đáng tiếc là khẩu hiệu sai chính tả này xuất hiện trong thời gian dài, ngay bên Trường Tiểu học số 1, thị trấn Sơn Tịnh (Sơn Tịnh) mà không được quan tâm chỉnh sửa. Sẽ là đáng lo ngại khi các bài chính tả, tập làm văn của các em có những lỗi chính tả do “đọc và nhớ theo khẩu hiệu” này.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần kiểm tra, rà soát chặt chẽ các băng rôn, panô tuyên truyên, vì để xảy ra những lỗi chính tả, bản thân thông điệp sẽ trở nên mất tác dụng và đôi khi gây phản cảm.


 

Tin, ảnh: Bảo Ngọc
 


.