Sơn Tịnh: Cháy 2ha keo, bạch đàn tại núi Long Đầu

03:06, 11/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 11/6, sau khi người dân phát hiện, lực lượng phòng cháy chữa cháy phối hợp với Công an huyện đã kịp thời dập tắt đám cháy tại 2 ha rừng keo, bạch đàn ở thôn Liên Hiệp I, thị trấn Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN


Khoảng 12 giờ trưa 11/6, một số người dân ở xóm 3C, thôn Liên Hiệp 1 phát hiện khói và lửa ngún lên từ núi Long Đầu. Người dân đã cùng nhau dập lửa, nhưng gió lớn khiến đám cháy tiếp tục lan nhanh. Ông Nguyễn Hậu- người dân địa phương cho biết: Lúc đầu đám cháy phát sinh từ chân núi. Chúng tôi đã cố gắng dập tắt nhưng không được, nên gọi liền cho lực lượng chức năng đến trợ giúp.

 

Hiện trường vụ cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt
Hiện trường vụ cháy


Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 2 xe chữa cháy cùng hơn 20 chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với 10 chiến sĩ Công an huyện Sơn Tịnh đến hỗ trợ. Đến 13 giờ 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Theo thống kê, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 2 ha rừng keo, bạch đàn của dân. Trước đó, trong 2 ngày 9-10/6 tại khu vực núi Long Đầu cũng xảy ra cháy hơn 2 ha rừng, được người dân phát hiện kịp thời, dập tắt.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.