Nhức nhối một ngày hai vụ tai nạn giao thông, 13 người chết

02:05, 12/05/2013
.

Mặc cho hàng loạt chiến dịch an toàn giao thông được các ngành, các cấp đặt ra từ đầu năm 2013 đến nay, tai nạn giao thông vẫn cứ diễn ra với những cái chết thương tâm, nhức nhối.
 

Chi Huỳnh Thị Thanh Thảo (giữa) xỉu lên xỉu xuống tại Bệnh viện Đa khoa Long An - Ảnh: Thanh Tú
Chi Huỳnh Thị Thanh Thảo (giữa) xỉu lên xỉu xuống tại Bệnh viện Đa khoa Long An - Ảnh: Thanh Tú




Ngày 11-5, tại hai tỉnh Long An và Bình Thuận cùng thời điểm đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết và 15 người bị thương.

Ngày vui trở thành đại tang

Vừa đặt chân vào Bệnh viện Đa khoa Long An sau chặng đường dài từ TP Cần Thơ đến nhận thi thể chồng con, chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (vợ anh Lê Công Lộc) đã ngất xỉu. Vài phút sau tỉnh lại, chị nghẹn ngào: “Anh ơi, sao bỏ em? Con ơi, sao bỏ mẹ?” rồi gục xuống.

Không khí tang thương bao trùm khu vực nhà xác Bệnh viện Đa khoa Long An khi có hơn chục người thân trong gia đình chị Thảo chờ nhận thi thể năm người thân xấu số tử nạn trong vụ tai nạn thảm khốc sáng 11-5.

Anh Lê Công Mẫn (cha của nạn nhân Lê Hồ Mẫn Nhi) là con trai lớn của ông Tốt bàng hoàng: “Hôm qua cả nhà đã chuẩn bị làm tiệc chia tay, đưa cha mẹ tui trở lại Mỹ. Các anh em sinh sống ở Cần Thơ hẹn nhau sáng đi sớm cho khỏe. Con gái tui học ở Hậu Giang lẽ ra tuần sau mới về để dự đám hỏi của cậu, nhưng vì gia đình đoàn tụ vui vẻ nên nó thấy vậy cũng xin theo ông nội về. Vậy mà bây giờ...”. Nói đến đây anh Mẫn nghẹn lời, rưng rưng.

Cũng theo anh Mẫn, mẹ ruột của anh ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) đã từ Cần Thơ về nhà anh từ chiều tối qua. Trước khi về, bà có kêu Nhi (con anh) về cùng cho vui. Nhưng Nhi bảo ở lại Cần Thơ để sáng hôm sau về cùng cô chú luôn. “Nếu nó về hôm qua thì đâu có chết” - anh Mẫn buồn bã. Anh kể tiếp: “Khoảng 6g sáng có một người gọi điện thoại báo xe chở gia đình tui gặp nạn ở Tân An. Tui không nghĩ tai nạn thảm khốc như vậy. Nhưng khi đến nơi thì tui chết đứng khi thấy những người thân nằm bất động dưới đường”.

Chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (vợ anh Lộc) nghe tin chồng và con trai tử nạn đã ngất xỉu cả chục lần trên quãng đường từ Cần Thơ đến Long An. Mặc dù vẫn chưa được nhìn mặt chồng, con ở bệnh viện nhưng vì không kiềm chế được cảm xúc và có thể làm ảnh hưởng đến thai (chị mang thai được hai tháng) nên gia đình đưa chị trở về Cần Thơ chuẩn bị hậu sự. Đưa chị Thảo ra xe, chị Lê Thị Phương Dung (chị chồng) liên tục an ủi: “Em ráng giữ gìn sức khỏe, cố giữ đứa bé trong bụng để sau này mẹ con hú hí với nhau. Xỉu lên xỉu xuống coi chừng ảnh hưởng, không giữ được cái thai thì còn bi kịch hơn nữa đó. Người mất thì đã mất rồi, mình phải sống vì người sống nữa”.

Sau khi đưa em chồng ra xe về Cần Thơ, chị Dung quay trở lại bệnh viện nức nở kể: “Gia đình có tất cả tám anh chị em. Ngày xưa cha mẹ cực khổ nhưng cũng cố gắng nuôi các con khôn lớn, không ai bị sứt mẻ gì. Vậy mà bây giờ khi cuộc sống của cha mẹ và các anh chị em cũng ổn định thì đùng một cái năm người ra đi đột ngột, cha thì bị thương nặng trong bệnh viện chưa biết ra sao. Nếu tổ chức tiệc tiễn cha mẹ qua Mỹ sớm hoặc trễ một ngày thì có lẽ không đau buồn như thế này”.

Gương mặt anh Quang Văn Chiến hiện rõ một nỗi buồn vô tận khi chứng kiến người vợ Lê Thị Phương Tâm và con trai duy nhất mới 10 tuổi Quang Minh Phú tử nạn. Anh bảo vợ chồng chỉ có một đứa con duy nhất lại là con trai. Vậy mà chỉ trong buổi sáng, tai nạn giao thông đã cướp đi hai người thân yêu nhất của mình. Nỗi đau này không có gì bù đắp được.

Chuyến bay sang Mỹ dự kiến sáng 12-5 của vợ chồng ông Tốt đành phải hủy. Tiệc mừng tại nhà anh Mẫn đã trở thành đại tang. Mọi người chia nhau lo hậu sự cho những người xấu số ở Cần Thơ, Long An. Một số người đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chăm sóc ông Tốt sau khi ông được phẫu thuật chiều 11-5.

Ba mẹ con chết trên cùng một băng ghế

Bà Huỳnh Thị Phúc (57 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) kêu khóc thảm thiết: “Hai vợ chồng tui tới Phan Thiết thuê nhà trọ bán cơm bình dân. Ổng về quê thăm nhà mà giờ lại gặp nạn như vậy bỏ tui lại một mình”. Chồng bà Phúc là ông Võ Trung Nghĩa (57 tuổi) nằm im lìm sau tấm vải trắng bên trong nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Tân. Thi thoảng bà Phúc nhìn qua cửa sổ hướng ánh mắt về phía chồng nằm rồi bật khóc thảm thiết. Khi xe cấp cứu bệnh viện đưa thi thể chồng bà Phúc về Tây Ninh, con gái bà Phúc vừa kịp tới gào khóc: “Đây không phải là cha tui. Mấy người nhầm rồi”. Khi xe cấp cứu đưa hai mẹ con bà Phúc cùng thi thể chồng rời khỏi nhà xác, tiếng than khóc vọng lại phía người dân mỗi lúc một nhỏ dần, ai cũng thương cảm cho hai vợ chồng xa quê hương đi mưu sinh này.

Trong sáu nạn nhân tử vong tại chỗ có trường hợp ba mẹ con tử vong vô cùng thương tâm. Người mẹ dắt hai con từ TP Phan Thiết đi TP.HCM thăm chồng đang làm việc tại đây và họ không biết trước rằng chuyến xe định mệnh trên làm họ mãi mãi không có ngày gặp lại chồng và cha mình. Người mẹ là Phan Đình Ánh Vân (36 tuổi, ngụ P.Phú Trinh, TP Phan Thiết), còn hai con là Trần Hồng Phương (6 tuổi) và Trần Tín Trung Nhân (4 tuổi). Nhiều người dân địa phương đã đến hiện trường xem và rơi nước mắt thương cảm cho ba mẹ con xấu số chết trong tư thế nằm sát nhau trên một băng ghế. Thi thể ba mẹ con được chở từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Tân về đường Lê Văn Năm (P.Phú Trinh) để người nhà tổ chức mai táng.

13 người chết, 15 người bị thương

Khoảng 5g ngày 11-5, chiếc xe 16 chỗ ngồi hiệu Mercedes-Benz biển số 65K-3639 chở chín người từ TP Cần Thơ đi TP.HCM, trong đó có sáu người thân trong gia đình ông Lê Văn Tốt (83 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An để dự tiệc tiễn đưa người thân trở lại Mỹ sau một thời gian về thăm quê. Ba người khách ở Bến Tre và Tiền Giang đi TP.HCM. Khi xe qua khỏi địa bàn tỉnh Tiền Giang và còn cách Thủ Thừa vài cây số thì xảy ra tai nạn thảm khốc làm 5/6 người trong gia đình ông Tốt tử vong tại chỗ. Riêng ông Tốt và ba người khách bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tài xế xe khách Trần Thanh Sang chết tại chỗ.

Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm trên, xe tải biển số 54Z-9532 đang chở nước giải khát lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM - Trung Lương. Khi đến km1954 thuộc địa phận P.Khánh Hậu, TP Tân An (tỉnh Long An) thì lạc tay lái đâm vào dải phân cách cứng ở giữa đường. Do khu vực này có mở dải phân cách cho người và phương tiện qua đường, nên xe tải tiếp tục lao sang trái đường và đâm trực diện vào đầu ôtô chở khách biển số 65K-3639 đang lưu thông từ hướng Trung Lương - TP.HCM.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Long An, tài xế xe tải gây tai nạn Lê Việt Thắng chỉ bị thương nhẹ, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ Thắng ngay tại bệnh viện để phục vụ điều tra.

* Trong khi đó, lúc 8g50 ngày 11-5 tại km1746+400 thuộc địa bàn thôn An Bình, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết bảy người và mười người bị thương.

Công an huyện Hàm Tân cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, xe container đầu kéo 51C-064.99 kéo theo container biển số 51R-018.62 (thuộc Công ty CP Vận tải ôtô số 2, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM) chạy hướng TP.HCM - TP Phan Thiết đã tông trực diện xe khách 16 chỗ biển số 86H-4479 của DNTN Trung Nga chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đã làm sáu nạn nhân đi trên xe khách chết tại chỗ, một người sau đó chết tại bệnh viện. Mười người còn lại trên xe khách bị thương rất nặng đã được chính quyền địa phương tổ chức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Công an huyện Hàm Tân cho biết thời điểm xảy ra tai nạn cả hai xe đều chạy với tốc độ rất cao và tông trực diện vào nhau. Tài xế xe container là Nguyễn Văn Quý (37 tuổi, ngụ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) hiện đang bị Công an huyện Hàm Tân tạm giữ để điều tra. Còn tài xế xe khách là Nguyễn Văn Oanh (41 tuổi, ngụ P.Phú Trinh, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bị gãy hở xương đùi phải, gãy kín hai xương cẳng chân.

Tài xế trại hòm ngủ gật, một gia đình trùng tang

Lúc 3g sáng 11-5, trên đường chở thi thể một người chết về Cà Mau an táng, chiếc xe của trại hòm Nghĩa Thọ (TP.HCM) khi đến gần cầu Bà Mười (thuộc địa bàn xã Long Tân, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đã lao xuống ruộng làm bà Huỳnh Thị Bé (56 tuổi, mẹ của người chết, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) chết tại chỗ và ba người khác đi trên xe bị thương.

Đến trưa cùng ngày, Công an huyện Ngã Năm đã tổ chức cứu hộ, cẩu chiếc xe bị nạn rời khỏi hiện trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế buồn ngủ, tự gây tai nạn khiến xe lao khỏi mặt đường, đâm vào bờ đất. Con của bà Bé bị đột quỵ tại TP.HCM, được gia đình thuê xe đưa về quê an táng, trên xe có tám người.
 



Theo NHÓM PV TUỔI TRẺ


.