Kịp thời ngăn chặn các vụ bứng cây trâm cổ thụ đem bán đi Trung Quốc

09:05, 22/05/2013
.

(QNĐT)- Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh người dân trên địa bàn huyện  Minh Long bứng tận gốc trâm cổ thụ bán sang Trung Quốc, sáng 22/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh và UBND huyện Minh Long vào cuộc điều tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Minh Long, cơ quan chức năng trên địa bàn và các đơn vị liên quan kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không cho phép khai thác, bứng cây trâm cổ thụ đem bán đi Trung Quốc. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ “tiếp tay” cho thương lái, nhằm bảo vệ rừng và gìn giữ các cây cổ thụ trên địa bàn tỉnh.

 

ANNN
Trâm rừng bị bắt giữ khi trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Ảnh QNĐT.
 
 
Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, sau một thời gian im lắng, tình trạng này lại tái diễn trong thời gian gần đây. Thương lái lùng sục khắp các huyện miền núi để mua cây trâm rồi vận chuyển bán sang Trung Quốc.
 
Cây trâm là loài thực vật có chức năng giữ nước, việc thu mua kiểu tận thu cả gốc lẫn rễ đã khiến hàng loạt cây lớn nhỏ xung quanh bị đốn hạ hoặc chết theo vì thiếu nước.
 
Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ việc, tuy nhiên việc thu mua trâm rừng vẫn diễn ra.



Ái Kiều









 


.