Ngân hàng đồng hành thực hiện an sinh xã hội

10:04, 08/04/2013
.

(QNg)- Dù hoạt động kinh doanh không thuận lợi như mọi năm, nhưng nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, qua đó chia sẻ một phần khó khăn với nhiều hộ gia đình nghèo, neo đơn.
 

TIN LIÊN QUAN


Ông Phạm Duy Hùng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ngãi (Agribank) cho biết: Nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2012, Agribank Quảng Ngãi đã trích hơn 10 tỷ đồng để đảm nhận nuôi 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ xây dựng 145 ngôi nhà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tặng 65 sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, cấp hơn 5.530 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo và hỗ trợ tiền, quà cho hàng trăm hộ nghèo bị thiên tai, lũ lụt, các tiểu thương bị ảnh hưởng do cháy chợ Quảng Ngãi. Ngoài ra, Agribank còn xây dựng trạm y tế, giúp ngư dân vươn khơi bám biển. Trong năm 2013, mặc dù nền kinh tế còn khó khăn, nhưng ngành đã có kế hoạch trích 2,2 tỷ cho công tác an sinh xã hội trên nhiều lĩnh vực.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao nhà tình nghĩa cho người nghèo neo đơn.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao nhà tình nghĩa cho người nghèo neo đơn.


Chia sẻ với người nghèo, ông Nguyễn Hồng Chung - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB)- Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: Trong năm 2013, ngân hàng sẽ trích 10,7 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngoài hỗ trợ xây dựng trường học, trạm y tế xã, hỗ trợ người nghèo, người có công với cách mạng xây dựng nhà ở, năm nay VCB còn hướng đến hỗ trợ các ngư dân bám biển bị thiệt hại do thiên tai hoạn nạn.

"Với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV)-Chi nhánh Quảng Ngãi, hằng năm, công tác an sinh xã hội được quán triệt trong mỗi cán bộ công nhân viên chức với số lượng đóng góp tăng dần. Nếu như năm 2010, ngân hàng trích 1 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội thì năm 2011, trích 15 tỷ đồng. Nếu như các năm trước hỗ trợ nhỏ lẻ dàn trải thì năm 2012, ngân hàng chú trọng hỗ trợ vào lĩnh vực xây dựng nông thôn mới hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ ngành giáo dục hơn 7,3 tỷ đồng; ngành y tế hơn 1,7 tỷ đồng"-ông Lê Văn Đông - Giám đốc BIDV cho biết. Năm 2013 và 2014, ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ khoảng 10,5 tỷ đồng xây dựng chương trình nông thôn mới... và tập trung chia sẻ những khó khăn của bà con ở những vùng sâu, vùng xa cũng như thực hiện một số công trình an sinh xã hội khác.            

Bài, ảnh: MAI HẠ

 


.