Chuyện chưa kể về cậu bé tý hon

02:04, 03/04/2013
.

(QNg)- Nhìn em không ai dám tin vào mắt mình, đó là một cậu bé đã bước vào tuổi lên 10. Mồ côi từ thuở lọt lòng, đến giờ em chẳng biết cha mẹ mình là ai, có chăng cũng chỉ là những mảnh ghép rời rạc từ những câu chuyện kể của ông, bà ngoại.

TIN LIÊN QUAN


Bao năm nay em mang trong mình căn bệnh suy nhược cơ thể nặng và đau dạ dày. Thế nhưng, vì cái nghèo nên ông bà ngoại chẳng biết lấy tiền đâu đưa em đi chữa bệnh… Đó là hoàn cảnh của cậu bé Đinh Văn Khít (10 tuổi), dân tộc H'rê, trú thôn Làng Gò, tổ dân phố 2, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà.

 

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà đột xuất cho cháu Khít.
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà đột xuất cho cháu Khít.


Mồ côi từ thuở lọt lòng

Người nhỏ thó, nước da thâm đen, khuôn mặt xinh xắn, nhưng nặng khoảng 10kg và cao chưa đầy 50cm. Nếu ông Đinh K Tên (67 tuổi)- ông ngoại Khít không kể thì ai cũng sẽ nghĩ Khít vài ba tuổi mà thôi. "Sau khi cưới nhau và có bầu nó được 8 tháng thì cha nó bỏ nhà đi. Nó ra đời chưa đầy 3 ngày thì trong đêm mẹ nó cũng bỏ đi nốt. Gần sáng, vợ chồng tôi nghe thằng bé khóc ngất chạy lên xem  thì thấy nó nằm trên giường nước da tím tái. Ban đầu cứ nghĩ mẹ nó đi vệ sinh, nhưng mãi tới sáng chẳng thấy. Hôm sau nghe người ta bảo có thấy mẹ thằng Khít bắt xe vào Nam. Thế là đi biền biệt từ đó, giờ chẳng biết sống chết ra sao" - ông Tên nhớ lại.

Không cha, mẹ chăm sóc lại thiếu sữa mẹ nên đứa bé ngày càng teo tóp, dù ông bà ngoại cố gắng chăm sóc. "Nhà nghèo lấy đâu ra tiền mà mua sữa hộp, chủ yếu là cho nó ăn cháo với nước cơm thôi. Nó sống được cũng là may lắm rồi. Giờ ráng nuôi nó chứ nó có còn người thân nào nữa đâu" - ông Tên tâm sự.

Cần lắm những tấm lòng

Hơn một năm nay, Khít lớn nên không được đi nhà trẻ. Nhưng điều ông Tên lo lắng là bệnh tình của cháu ngày càng nặng. Khít sụt cân, ăn rất ít, thường xuyên phải nhập viện để điều trị chứng bệnh đau dạ dày hành hạ em từ nhỏ đến giờ. Bác sĩ Đỗ Thế Truyền - Phó giám đốc Bệnh viện Dầu khí Dung Quất trong một lần khám bệnh tình nguyện cho cháu Khít cho biết: "Cháu Khít bị suy nhược cơ thể nặng, cần phải được điều trị kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh đau dạ dày sẽ di căn".

Hoàn cảnh của vợ chồng ông Tên rất khó khăn. Hằng tháng hai ông cháu sống chủ yếu nhờ vào tiền hỗ trợ và tiền trợ cấp thương binh. Những sào ruộng mà vợ chồng ông cố gắng làm cũng không đủ ăn trong kỳ giáp hạt. "Lo nhất là sau khi vợ chồng tôi già chết đi, ai sẽ lo cho nó" - ông Tên nghĩ ngợi.

Ông Đinh Quốc Bình - Chủ tịch UBND thị trấn Di Lăng cho biết: Chuyện ăn uống hàng ngày địa phương có thể vận động giúp đỡ được. Còn việc điều trị bệnh để cháu Khít có sức khoẻ tiếp tục đến trường thì rất mong có sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Đinh K Tên (Thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) hoặc thông qua Báo Quảng Ngãi - 02 Cao Bá Quát - TP. Quảng Ngãi. ĐT 0553822894.
 


.