Bắc Giang:
Xưởng may phát hỏa, hàng nghìn xe máy bị đốt thành than

10:04, 07/04/2013
.

Chiều 6/4, từ một khu nhà xưởng cũ của Công ty CP may Hà Phong xã Đoan Bái (Hiệp Hòa, Bắc Giang), hỏa hoạn bùng phát lan nhanh đến khu vực để xe khiến hơn 1000 chiếc xe máy, xe đạp bị thiêu rụi. Hàng nghìn công nhân hoảng loạn.
 
Thượng tá Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết: Vụ hỏa hoạn xảy ra vào cuối giờ chiều ngày hôm nay (6/4) tại Công ty CP may xuất khẩu Hà Phong tại xã Đoan Bái (Hiệp Hòa, Bắc Giang).
Ngọn lửa xuất phát từ một khu nhà kho cũ của công ty nhanh chóng lan rộng, cháy sang khu vực sản xuất và khu để xe chứa hàng nghìn chiếc xe. Vào thời điểm đó, hàng nghìn công nhân đang làm việc đã hoảng loạn bỏ chạy tán loạn.


Phía công ty cùng công nhân đã nhanh chóng sơ tán xe khỏi nhà xe, tuy nhiên, vẫn có khoảng hơn 1000 chiếc xe bị thiêu rụi.


 

Rất đông công nhân và người dân tụ tập bên ngoài đám cháy (Ảnh: Tiểu Dương)
Rất đông công nhân và người dân tụ tập bên ngoài đám cháy (Ảnh: Tiểu Dương)


Thượng tá Long cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương, công an huyện Hiệp Hòa cùng lực lượng cứu hỏa phối hợp với Công an các huyện lân cận cử hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có thiệt hại về người. Số tài sản bị thiệt hại tương đối lớn nhưng chưa được thống kê. Đám cháy cơ bản đã được khống chế nhưng vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn vì khu vực phát hỏa có quá nhiều vật dễ cháy.

Theo thượng tá Long, nguyên nhân đám cháy vẫn chưa được làm rõ. Phía cơ quan công an đang tiến hành bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực hỏa hoạn, phối hợp dập lửa và sẽ tiến hành xác định nguyên nhân sự việc.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một người dân gần khu vực xảy ra đám cháy cho biết thời điểm hỏa hoạn, hàng trăm công nhân đã tháo chạy khỏi nhà xưởng trong tình trạng hỗn loạn, lấm lem khắp mặt mũi. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cao hàng chục mét.

Phía công ty may Hà Phong bước đầu cho biết, có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy. Khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong.

Được biết, công ty Hà Phong có điện tích khoảng 60.000 m2 tại xã Đoan Bái với số lượng lao động tới hàng nghìn công nhân. Đây là một trong những doanh nghiệp “điểm nhấn” của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Trước đó, hỏa hoạn cũng bùng phát tại khu nhà xưởng, văn phòng của nhà máy Dragonjet tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh). Vụ cháy bất ngờ trong giờ làm việc khiến hàng nghìn công nhân hoảng loạn.

Chỉ trong vòng ít phút, cơn bão lửa bao vây toàn bộ khu vực nhà xưởng rộng cả nghìn mét vuông thiêu rụi nhiều tài sản và khiến 2 người thiệt mạng.
 



Theo Anh Thế/Báo Dân trí

 


.