Trụ cột gia đình tuổi 12

02:03, 21/03/2013
.

(QNg)- Đó là cháu Bùi Thị Mỹ Diệu, con của anh Bùi Văn Tình ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (Bình Sơn). Diệu không những lo cho cuộc sống thường ngày của 2 em mà cho cả người bố đang bị bệnh. Bà Nguyễn Thị Huệ, bà nội của Diệu nói trong nước mắt. "Bố tụi nhỏ lớn lên có vợ, lo làm ăn nuôi con, nhưng ông trời không thương, đẩy nó vào cảnh nửa chết nửa sống thế này. Vợ nó không chịu nổi cảnh cơ cực đã bỏ nhà đi biệt tăm".
 

TIN LIÊN QUAN


Khoảng năm 2001, trên đường đến xã Bình Châu thăm vợ sinh con gái đầu lòng, anh Tình bị sụp hố gà gây thương tích nặng. Đến năm 2005 thì bị tai biến, chân tay co rút, thần kinh không ổn định, sống dựa vào vợ. Bệnh anh ngày càng trầm trọng hơn khi vợ anh ôm đứa con nhỏ bỏ nhà ra đi. Thế là, mọi sinh hoạt, ăn uống hằng ngày của gia đình đều dồn lên vai cô bé  Diệu đang trong tuổi ăn, tuổi học. "Cái gì cháu cũng có thể làm được, nhưng kiếm tiền mua gạo, lo thuốc cho bố thì cháu không thể. Hãy giúp bố con cháu với…"- Diệu đã khóc khi trò chuyện cùng chúng tôi.

 

Anh Tình và các con rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Anh Tình và các con rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.


Diệu hiện đang học lớp 6, Kỳ học lớp 4 và Cảm học lớp 3. Ba đứa trẻ con anh Tình nay đã đủ lớn để cảm nhận được tương lai của mình giờ quá xa vời, vì với chúng mọi thứ giờ chỉ bắt đầu từ một con số 0 tròn trĩnh.  


"Có tận mắt chứng kiến cuộc sống của cha con anh Tình mới thấu hiểu hết nỗi cơ cực của gia đình này. Cha con anh rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bùi Thị Mỹ Diệu thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (Bình Sơn - Quảng Ngãi) hoặc Báo Quảng Ngãi số 02, Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi.     
    

   Bài, ảnh: PV

 


.