Công an TP Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm các trường hợp đua xe

08:03, 05/03/2013
.

(QNg)- Thực hiện các kế hoạch ra quân đảm bảo TTATGT, ngay trong những ngày đầu năm 2013, lực lượng CSGT Công an TP Quảng Ngãi đã tăng cường tuần tra, kiểm soát TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm trong thành phố, xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm TTATGT.

TIN LIÊN QUAN


Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an TP Quảng Ngãi sử dụng biện pháp hóa trang, xử lý hàng chục trường hợp tụ tập, chạy xe quá tốc độ, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho nhiều người tham gia giao thông. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là học sinh đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông Công an TP Quảng Ngãi đã chủ động truy quét quái xế về đêm trên địa bàn thành phố, tạm giữ hàng chục xe máy tự độ chế. Điều đáng nói, hầu hết các xe máy này đều bị các quái xế độ lại không đúng theo một tiêu chuẩn kỹ thuật nào, nhiều chiếc chỉ còn bộ khung sắt, mặt nạ xe đều bị tháo để tránh sự cản gió, độ lớn ống dẫn xăng để lượng xăng chảy nhanh, xe chạy bốc hơn, Pô xe tự chế lớn hơn để thoát hơi nhanh, xe mạnh hơn.

CSGT Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ hàng chục xe tự độ chế, xe chạy quá tốc độ.                          Ảnh: VN
CSGT Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ hàng chục xe tự độ chế, xe chạy quá tốc độ. Ảnh: VN


Đại úy Lê Minh Quang - Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi cho biết: Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, một số trường hợp không chấp hành hiệu lệnh mà còn có thái độ thách thức như nẹc bô, lạng lách, đánh võng trên đường. Thậm chí có một số trường hợp còn tháo biển số xe hay quét bùn lên biển số để tránh sự nhận diện biển số của lực lượng Công an. Tình trạng này không chỉ gây mất TTATGT mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người đi đường. Bên cạnh việc xử lý nghiêm, chúng tôi đề nghị nhân dân, nhất là các phụ huynh cần quan tâm giáo dục con em chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.  

Hiện Cảnh sát giao thông Công an TP Quảng Ngãi đã tạm giữ toàn bộ số xe độ chế trên và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn.


Văn Nam
 


.