Cảnh giác với lời phỉnh dụ đi làm ăn xa

03:03, 26/03/2013
.

(QNĐT)- Ngoài L đã may mắn được lực lượng công an giải thoát và đưa về, thì hiện 6 thiếu nữ ở huyện Sơn Tây và 1 thiếu nữ ở huyện Sơn Hà vẫn còn ở các điểm Massage trá hình tại tỉnh phía Bắc.

TIN LIÊN QUAN


Bị lừa vào động quỷ

Dù được đưa về nhà đã nhiều ngày, thế nhưng trên gương mặt của Đinh Thị L (sinh 1989), ở xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây vẫn chưa hết kinh hoàng. Vào năm 2012, khi đến chơi tại nhà một người bà con tên Khanh, ở xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà thì L gặp và quen với Đinh Thị Lốp (sinh 1988) có nhà ở gần đó.

Đinh thị Lốp tại buổi làm việc với cơ quan chức năng
Đinh thị Lốp tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Cùng với dụ dỗ, Lốp còn dẫn L đi đến một số xã ở 2 huyện Sơn Hà và Sơn Tây để rủ nhiều thiếu nữ khác đi ra quê chồng của Lốp ở tỉnh Hải Dương để “làm ăn”.

Sau khi lôi kéo được L và 4 người khác có tuổi đời từ 17-26, gồm 4 người ở Sơn Tây và 1 ở Sơn Hà, ngày 15/2, Lốp đưa số thiếu nữ trên xuống ngã 3 thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh đón xe ra Bắc. Đến chiều ngày 16/2, Lốp đưa số thiếu nữ trên về nhà của chồng mình là Lê Quang Hình (50 tuổi), ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Ngay trong đêm đó, 5 thiếu nữ được dẫn vào các điểm Massage trá hình. L cho biết, tại đây còn gặp 3 thiếu nữ khác ở cùng huyện với mình, nhưng không biết cụ thể ở xã nào.  Cùng với quản lý, tất cả số thiếu nữ trên đều bị đối tượng Hinh ép buộc phải phục vụ massage "tươi mát"cho số khách có nhu cầu. Nếu ai không nghe lời thì bị đối tượng Hinh chưởi bới, đánh đập và bỏ đói, L kể. Và theo lời của L thì không chỉ phục vụ ở 1 điểm mà còn bị đưa đến nhiều điểm massage khác ở trong thị trấn khi có yêu cầu.

Nghi vấn về đường dây bán người


Trong thời gian ở tụ điểm massage, L quen với một nữ nhân viên tên là Phương (18 tuổi), quê ở tỉnh Bắc Ninh và được Phương nói là có biết người đàn ông tên là Tuấn Anh, người mà L đã làm quen qua điện thoại vào năm 2012. Sau nhiều lần được ông Tuấn Anh và Phương rủ bỏ trốn, vào ngày 9/3, khi được đưa đến điểm massage T.V, L đã bỏ trốn và đón xe đến địa chỉ mà 2 đối tượng trên đã đưa cho trước đó là Ngã tư Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, L được ông Tuấn Anh đón và đưa về  nhà nghỉ Đầm Sen. Đến ngày 11/3, qua kiểm tra công an huyện Quế Võ đã phát hiện và đưa L về trụ sở. Sau khi liên hệ với chính quyền xã Sơn Màu, công an Quế Võ đã tạo điều kiện để L trở về quê.

Thượng tá Nguyễn Hồng Thanh, Phó trưởng công an huyện Sơn Hà, cho biết: Qua thông tin điều tra được thì ngoài L còn 7 thiếu nữ khác đã bị lừa phỉnh để đưa vào hoạt động tại các điểm massage ở tỉnh Hải Dương. Hiện công an huyện đã báo cáo vụ việc với cấp thẩm quyền của huyện và tỉnh, chỉ đạo cho bộ phận trực thuộc tiến hành rà soát lại số đối tượng đã bị dụ dỗ, lừa phỉnh và đưa đi trên địa bàn, thông báo cho công an tỉnh bạn để phối hợp điều tra và làm rõ. Thượng tá Thanh cũng khuyến cáo các bậc cha, mẹ và thiếu nữ cần đề cao cảnh giác và không nên tin lời ngon ngọt của một số đối tượng rồi sa chân vào động mại dâm, hoặc các đường dân buôn bán người.


                        Công Hoàng
 


.