Chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông

09:02, 26/02/2013
.

(QNg)- Bộ GD&ĐT vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông. Theo đó, các Sở GD&ĐT phải quán triệt đến toàn thể cán bộ-giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

 Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết không giao xe máy cho học sinh điều khiển khi chưa có giấy phép lái xe và cam kết học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đồng thời, quy định cụ thể việc xử lý kỷ luật với những trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục học sinh; giao cho giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, có hình thức kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với học sinh.

 

Học sinh điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép lái xe sẽ bị xử lý và phụ huynh phải chịu trách nhiệm. Ảnh: M.Huy
Học sinh điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép lái xe sẽ bị xử lý và phụ huynh phải chịu trách nhiệm. Ảnh: M.Huy



Trên cơ sở đó, nhiều trường học ở tỉnh ta đã triển khai cho học sinh viết bản cam kết có chữ ký của phụ huynh về việc không vi phạm các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Ông Nguyễn Dũng- Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Diệu (Mộ Đức) cho biết, trường đã triển khai cho học sinh viết bản cam kết không vi phạm quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông có chữ ký của phụ huynh vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013. "Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao ý thức của học sinh trong việc thực hiện các quy định của Luật Giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra"- ông Dũng nói.

Được biết, trước đây các trường học cũng đã nhiều lần quán triệt đến học sinh về việc tuân thủ các quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng nhiều học sinh vẫn cố tình vi phạm, đi xe máy khi chưa có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định… Nhà trường phát hiện nhắc nhở, răn đe, thì nhiều học sinh không dám đem xe máy vào trường mà gởi nhờ nhà người dân ở khu vực gần đó. Lần này với quyết tâm chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông, Bộ GD&ĐT đã "buộc" các bậc phụ huynh phải vào cuộc, cam kết không giao xe máy cho con.  

Ông Thái Văn Đồng-Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh: "Mỗi cán bộ, giáo viên phải làm gương, không vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông để học sinh noi theo. Nếu cán bộ, giáo viên và học sinh vi phạm thì phải xử lý nghiêm". Hy vọng với sự quyết tâm cao của ngành giáo dục sẽ chấn chỉnh được tình trạng học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông.


        P.Lý

 


.